Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/dien-dan-phap-luat/201810/neu-khong-hoi-cai-se-mo-mit-loi-ve-820961/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/dien-dan-phap-luat/201810/neu-khong-hoi-cai-se-mo-mit-loi-ve-820961/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nếu không hối cải, sẽ mờ mịt lối về - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 28/10/2018, 08:36 [GMT+7]

Nếu không hối cải, sẽ mờ mịt lối về

(Congannghean.vn)-Phiên tòa xét xử phúc thẩm Lê Đình Lượng vừa kết thúc cách đây ít lâu. 20 năm tù và 5 năm quản chế tại địa phương chính là cái kết mà Lê Đình Lượng phải nhận cho những hành động chống phá trong suốt thời gian qua. Cái kết đó cũng chính là tương lai cho những kẻ còn có ý định tiếp tay cho các tổ chức phản động, chống phá Nhà nước, phá hoại khối đại đoàn kết toàn dân.

Bản án dành cho Lê Đình Lượng nhận được sự đồng tình, ủng hộ của đông đảo quần chúng nhân dân
Bản án dành cho Lê Đình Lượng nhận được sự đồng tình, ủng hộ của đông đảo quần chúng nhân dân

Lời nhắn nhủ, nhắc nhở

Theo dõi phiên tòa xét xử Lê Đình Lượng, những người dự khán rất ấn tượng với những lập luận của Hội đồng xét xử. Nhẹ nhàng, chắc chắn nhưng rất hợp tình, hợp lý. Bản án 20 năm tù là hoàn toàn xứng đáng với hành vi của bị cáo. Về phía Lê Đình Lượng, y vẫn giữ thái độ thiếu hợp tác, không thành khẩn về hành vi mình đã thực hiện. Thực ra, Lê Đình Lượng không phải là cái tên mới trong danh sách những đối tượng chống phá có hệ thống tại Nghệ An. Cùng với y, còn có Nguyễn Viết Dũng, Nguyễn Văn Oai, Hoàng Đức Bình...

Từ cuối năm 2010, Lượng đã có nhiều hoạt động dụ dỗ, móc nối, lôi kéo, giới thiệu các đối tượng có tư tưởng chống đối trên địa bàn Nghệ An, Hà Tĩnh tham gia vào tổ chức “Việt Tân”. Trong thời gian sinh sống tại địa phương, lợi dụng cái gọi là "bảo vệ môi trường", Lê Đình Lượng cùng một số đối tượng phản động, chống đối khác đã kích động tuần hành, biểu tình phản đối Formosa, gây mất ANTT, ách tắc giao thông trên một số tuyến đường trọng điểm; cung cấp kinh phí, phương tiện cho một số đối tượng phản động, phục vụ tuần hành, biểu tình, gây mất ANTT tại Hà Tĩnh, Quảng Bình…

Hành vi của Lượng đã rõ ràng, âm mưu chống phá đã được hiện thực bằng hàng loạt hoạt động tại địa phương. Lê Đình Lượng không thể chối cãi cho những hành vi mà mình đã gây ra, càng không thể ngụy biện cho hàng loạt hoạt động tích cực, nhằm dụ dỗ nhiều người tham gia tổ chức phản động Việt Tân của bản thân.

Vì nhân dân ư? Chắc chắn câu trả lời là không. Chẳng người dân nào dung túng cho những kẻ đi hoạt động cho tổ chức phản động, phá hoại đất nước, chia rẽ nhân dân. Quá trình hoạt động, sử dụng Facebook “Lỗ Ngọc (Lê Đình Lượng)”, đã thể hiện rõ mục tiêu, ý chí của tổ chức “Việt Tân”. Vì yêu nước, vì lương tâm của một công dân phụng sự Tổ quốc, dốc sức cho đồng bào? Càng không phải. Tài liệu chứng cứ chứng minh rõ: Không chỉ hoạt động tích cực cho Việt Tân, lợi dụng một số vấn đề để kích động nhân dân gây mất ANTT, y còn có chuỗi hành động có hệ thống lôi kéo, dụ dỗ nhiều người thực hiện kế hoạch chống phá. Còn vì cái gì? Vì những nguồn tiền từ các tổ chức nước ngoài, vì những lời hứa hẹn hão cho vị trí trong “Việt Tân”? Hay là còn điều gì khác? Chắc Lê Đình Lượng biết rõ hơn ai hết. Còn người dân, bất cứ ai tiếp tay cho các tổ chức phản động, sẽ không bao giờ được dung thứ.

Lời nhắc nhở của HĐXX cũng chính là bài học, điều cần suy ngẫm cho chính Lượng trong thời gian sắp tới: Hối cải, tự nhìn ra lỗi lầm của bản thân là con đường duy nhất để Lượng tìm về con đường đúng đắn cho chính mình.

Phiên tòa xét xử Lê Đình Lượng
Phiên tòa xét xử Lê Đình Lượng

Xử lý nghiêm những đối tượng còn có âm mưu chống phá Nhà nước

Cần khẳng định rằng, hành vi của Lê Đình Lượng là đặc biệt nghiêm trọng, gây nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm đến an ninh Quốc gia, cần phải có hình phạt nghiêm khắc để răn đe, phòng ngừa chung. Đây cũng chính là tương lai cho những đối tượng trong và ngoài nước có âm mưu chống phá Đảng, Nhà nước. Đồng thời, cảnh báo người dân nhìn rõ thủ đoạn, chiêu trò của các thế lực thù địch, không để bị lợi dụng tham gia tụ tập đông người, gây mất ANTT, ảnh hưởng đến cuộc sống bình yên của nhân dân.

Trong vài năm trở lại đây, lực lượng chức năng trên địa bàn cả nước, qua công tác điều tra đã phát hiện và đưa ra xét xử các đối tượng với âm mưu tuyên truyền chống phá Nhà nước. Đặc điểm chung của những đối tượng này, đều triệt để sử dụng lợi thế của công nghệ thông tin và mạng xã hội, với nhiều thủ đoạn đối phó, gây khó khăn cho lực lượng Công an. Các đối tượng không chỉ dừng lại ở việc xuyên tạc, bôi nhọ lãnh đạo Đảng, Nhà nước mà còn tích cực khoét sâu và thổi phồng các vấn đề về dân tộc, tôn giáo, dân chủ, nhân quyền, môi trường, trong công tác cán bộ và quản lý cán bộ để từ đó bóp méo sự thật. Âm mưu của chúng là gây nhiễu loạn thông tin, hiểu nhầm, tác động tiêu cực tới niềm tin của nhân dân.

Việc đấu tranh, mở rộng điều tra, làm rõ hành vi phạm tội, đồng thời đề xuất xử lý nghiêm các đối tượng này đã nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ của dư luận. Từ những phiên tòa, đã góp phần tuyên truyền rộng rãi để người dân nhận biết rõ  phương thức, thủ đoạn hoạt động của các đối tượng. Từ đó, nâng cao ý thức cảnh giác, không bị lôi kéo tham gia và kịp thời phát hiện hành vi chống phá Đảng, Nhà nước ngay từ bên trong và của mỗi người dân. Vi phạm pháp luật Việt Nam thì bị xử lý. Không một quốc gia nào dung thứ cho hành vi cố tình phá hoại sự ổn định, phát triển của đất nước mình, gây mất an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Không thể gọi những thành phần như vậy là những nhà “hoạt động dân chủ” hay “tù nhân lương tâm”. Bất kể họ là ai, thành phần nào trong xã hội, đều bình đẳng trước pháp luật.

Theo ý kiến của đông đảo quần chúng nhân dân, cần có biện pháp xử lý nghiêm minh đối với các hành vi xuyên tạc, phản động, thể hiện thái độ cứng rắn, răn đe đối với các thế lực thù địch, các tổ chức phản động, các phần tử cơ hội và bất mãn chính trị. Đồng thời, tiếp tục khẳng định pháp luật Việt Nam, Nhà nước và nhân dân Việt  Nam sẽ không dung túng cho những kẻ bịa đặt, xuyên tạc chủ trương, đường lối của Đảng và Nhà nước, xâm phạm đến lợi ích quốc gia, đến danh dự, uy tín của Đảng. Việc truy tố và bản án mà các đối tượng phải nhận là hoàn toàn đúng người, đúng tội, đúng pháp luật và được đông đảo người dân đồng tình ủng hộ.

Trong thời gian tới, để thực hiện âm mưu của mình, các đối tượng sẽ còn gia tăng các hoạt động chống phá với thủ đoạn hoạt động ngày càng tinh vi. Mạng xã hội sẽ tiếp tục là công cụ để chúng sử dụng nhằm thực hiện kế hoạch. Ngay như dịp Quốc khánh 2/9 năm nay, bằng nhiều hình thức khác nhau, chúng đã kêu gọi “biểu tình” với ý đồ tạo ra sự kiện có màu sắc chính trị. Tất nhiên, ý định phá hoại của chúng nhanh chóng bị dập tắt trước sức mạnh và sự đoàn kết của toàn dân.

Tháng Tám của 73 năm về trước, cả dân tộc đã bừng dậy trong niềm tự hào vô bờ bến vì đất nước thoát khỏi ách lầm than, nô lệ.  Nhân dân ta có tự do để xây dựng cuộc sống bình yên, xây dựng quê hương. Mỗi dịp Thu sang, mỗi dịp lễ Tết, từ khắp thôn xóm, bản làng trên đất nước hình chữ S đều được nhuộm trong sắc đỏ - vàng của sự hy sinh, của tự hào. Càng trân trọng những giá trị của độc lập, tự do, càng thấm thía sự hy sinh của đồng bào, của thế hệ cha anh, chúng ta càng phải kiên quyết đấu tranh, lật tẩy và lên án âm mưu của những kẻ “hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân”. Sự đoàn kết của nhân dân, cùng chung sức một lòng phụng sự Tổ quốc, chung tay vì sự phát triển ổn định, bền vững của đất nước sẽ tạo sức mạnh to lớn để phá tan mọi kế hoạch, âm mưu đen tối.

.

Trần Lâm

.