Thứ Bảy, 05/12/2020, 20:06 [GMT+7]

Triệu tập nhóm thanh thiếu niên đi xe máy lạng lách, đánh võng

(Congannghean.vn)-Chiều 5/12, Đội Cảnh sát giao thông – trật tự Công an TP Vinh, Nghệ An đã triệu tập, lập biên bản xử phạt hành chính 3 trường hợp là thanh thiếu niên có nhiều vi phạm luật an toàn giao thông đường bộ.

Nhóm ‘quái xế’ dàn hàng 3, phóng tốc độ cao trên quốc lộ
Nhóm ‘quái xế’ dàn hàng 3, phóng tốc độ cao trên quốc lộ

Trước đó, thực hiện việc tuần tra, kiểm soát, lực lượng Cảnh sát giao thông Công an TP Vinh đã phát hiện một nhóm gồm nhiều thanh thiếu niên có (độ tuổi từ 15 -18 tuổi) trú tại TP Vinh và các khu vực lân cận có hành vi điều khiển xe máy với tốc độ cao, lạng lách đánh võng gây mất trật tự an toàn giao thông trên các tuyến đường trong thành phố.

Bước đầu ghi nhận, nhóm thanh thiếu niên trên đã đi xe máy không đội mũ bảo hiểm, không có giấy phép lái xe, không có đăng ký xe, xe không có gương và đi xe quá tốc độ cho phép. Thậm chí, nhóm thanh thiếu niên này còn dàn hàng ngang trên tại khu vực đường Quốc lộ 1A, gây nguy hiểm cho người và các phương tiện đi trên đường.

Công an làm việc với nhóm thanh thiếu niên
Công an làm việc với nhóm thanh thiếu niên

Sau khi vào cuộc xác minh, lực lượng đội Cảnh sát giao thông, trật tự Công an TP Vinh đã tiến hành triệt tập nhóm thanh thiếu niên này. Bước đầu, nhóm này thừa nhận việc vi phạm luật giao thông của mình và cam kết không tái phạm.

Hiện vụ việc đang được đội Cảnh sát giao thông, trật tự Công an TP Vinh tiến hành triệu tập số thanh niên liên quan còn lại để xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Một số ‘quái xế’ và tang vật tại cơ quan công an
Một số ‘quái xế’ và tang vật tại cơ quan công an

Thời điểm càng về cuối năm tình trạng nhiều thanh thiếu niên tụ tập thành các nhóm tổ chức đua xe, lạnh lách đánh võng có chiều hướng phức tạp, Công an TP Vinh đã và đang chủ động ra quân quyết liệt nhằm xử lý nghiêm các hành vi vi phạm.

 

.

Nhóm PV