Chủ Nhật, 29/09/2019, 15:07 [GMT+7]

Ngăn chặn quái xế lộng hành

Thời gian gần đây, xuất hiện các đối tượng thanh, thiếu niên thường xuyên tụ tập, điều khiển xe máy bằng một bánh, lạng lách, đánh võng trên một số tuyến đường của thành phố Lạng Sơn. Lực lượng chức năng đã và đang tăng cường các biện pháp nghiệp vụ, ngăn chặn tình trạng trên.
Bấm Play để xem Video (Độc giả cần mở loa để nghe lời bình)
Cuối tháng 9 vừa qua, trên mạng xã hội xuất hiện clip 2 đối tượng nam, không đội mũ bảo hiểm, đi xe máy bằng một bánh – hay còn gọi là “bốc đầu” trên tuyến đường Hùng Vương – thành phố Lạng Sơn. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng cảnh sát giao thông đã nhanh chóng xác minh được các đối tượng, triệu tập đến trụ sở Công an thành phố để xử lý.
 
Đây không phải là trường hợp cá biệt. Thời gian gần đây, bất chấp các quy định của pháp luật về an toàn giao thông, một số đối tượng cố tình vi phạm, trở thành nỗi ám ảnh với người dân.
 
Ban ngày và thường thấy là ban đêm, các đối tượng lại tụ tập thành từng nhóm, điều khiển phương tiện với tốc độ cao, lạng lách, đánh võng, thách thức cả lực lượng chức năng.
 
Thông qua hệ thống camera an ninh, tại trung tâm điều khiển, lực lượng cảnh sát giao thông thành phố có thể nhanh chóng phát hiện các đối tượng vi phạm và báo cho các tổ tuần tra, phối hợp bắt giữ.
 
Qua xác minh, hầu hết đối tượng vi phạm đều ở các địa bàn giáp ranh thành phố và đều là thanh, thiếu niên. Có trường hợp chưa đủ 16 tuổi - đang ngồi trên ghế nhà trường. Đua đòi, thích thể hiện và chưa nhận thức đầy đủ về pháp luật là những nguyên nhân chính dẫn đến các hành vi trên.
 
Để xử lý triệt để tình trạng trên, ngoài nỗ lực của ngành chức năng, nhà trường và các bậc phụ huynh cũng cần lưu tâm trong vấn đề giáo dục và quản lý học sinh, con em mình. Bởi, ngoài việc bị xử lý hành chính, thì quan trọng hơn, chính là tính mạng và sự an toàn của chính các em và cả những người xung quanh./.
.

Nguồn: ANTV

.