Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/an-toan-giao-thong/201606/ron-nguoi-cach-vuot-song-se-pon-bang-be-tu-che-684503/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/an-toan-giao-thong/201606/ron-nguoi-cach-vuot-song-se-pon-bang-be-tu-che-684503/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Rợn người cách vượt sông Sê Pôn bằng bè tự chế - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 25/06/2016, 09:15 [GMT+7]

Rợn người cách vượt sông Sê Pôn bằng bè tự chế

Bấm play để xem video.

Chỉ với những thùng phuy sắt và ván gỗ thô sơ, đã hơn 2 năm qua, người dân huyện miền núi Hướng Hoá, tỉnh Quảng Trị vẫn bất chấp nguy hiểm, hàng ngày qua lại sông Sê Pôn nơi miền biên giới bằng phương tiện nói trên để sản xuất nông nghiệp.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Một sợi dây cáp nối 2 bờ sông và những chiếc ván gỗ cột chặt vào các thùng phuy. Tại khu vực bến đò xã Thanh, huyện Hướng Hóa, rất nhiều người dân địa phương đã chọn cho mình cách qua sông bằng những chiếc bè tự chế như thế này. Rủi ro, nguy hiểm có thể đến bất cứ lúc nào, tuy nhiên, điều đáng lo ngại nhất là một số người lại tỏ ra khá thờ ơ và không mấy bận tâm đến vấn đề này.

Những chiếc bè tự chế trên, được xem là con đường duy nhất để hàng trăm hộ dân huyện Hướng Hóa qua lại khu vực biên giới, với mục đích hợp tác thuê đất của các hộ dân Lào, trong đó, chủ yếu để trồng và phát triển cây chuối với diện tích khoảng 4000 ha. Dòng nước cuộn đỏ ngầu phía dưới, không ngăn được người dân qua lại, bởi cũng vì mưu sinh.

Khi mà những bài học đau lòng và thương tâm về những chiếc bè tự chế vẫn chưa nguôi ngoai thì hiểm họa tiềm ẩn khôn lường ấy vẫn còn tồn tại tại huyện miền núi này./.

.

Theo ANTV

.