Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/an-toan-giao-thong/201601/dam-bao-thong-suot-an-toan-cho-nhung-hanh-trinh-dip-tet-659144/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/an-toan-giao-thong/201601/dam-bao-thong-suot-an-toan-cho-nhung-hanh-trinh-dip-tet-659144/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Đảm bảo 'thông suốt - an toàn' cho những hành trình dịp Tết - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 25/01/2016, 16:45 [GMT+7]

Đảm bảo 'thông suốt - an toàn' cho những hành trình dịp Tết

(Congannghean.vn)-Dịp cuối năm, nhất là thời điểm trước, trong và sau Tết, nhu cầu đi lại và giao thương của người dân tăng đột biến. Vì vậy, ngành Giao thông vận tải (GTVT) Nghệ An đã và đang tập trung xây dựng kế hoạch phục vụ tốt công tác vận chuyển hành khách và đảm bảo TTATGT trong những ngày cao điểm.

Công tác xây dựng kế hoạch phục vụ nhu cầu đi lại, giao thương của người dân trong những tháng cuối năm và dịp Tết Nguyên đán 2016 đã được Sở GTVT Nghệ An quán triệt đến tất cả các bến xe khách và các đơn vị doanh nghiệp vận tải, hợp tác xã vận tải trong tỉnh. Theo đó, các doanh nghiệp tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến cho lái xe và nhân viên các hãng xe về ý thức phục vụ hành khách, cam kết không chở quá tải, đảm bảo bình ổn giá vé và tiến hành niêm yết công khai giá vé.

Bên cạnh đó, các bến xe khách tăng cường kiểm tra các điều kiện vận tải, cương quyết không cho những xe không đảm bảo an toàn kỹ thuật xuất bến. Ban quản lý bến xe chủ động bố trí nơi đỗ xe hợp lý, tránh để xảy ra tình trạng ách tắc.

Bến xe Vinh chủ động phục vụ tốt nhu cầu vận tải dịp Tết
Bến xe Vinh chủ động phục vụ tốt nhu cầu vận tải dịp Tết

Đặc biệt, nhằm đảm bảo an toàn trên các chuyến hành trình của các phương tiện vận tải, Sở GTVT, Bến xe Vinh đã triển khai cho các nhà xe ký cam kết không vận chuyển hàng cấm, hàng hóa không rõ nguồn gốc, đặc biệt là các loại pháo, chất cấm, hàng cấm.

Dịp Tết năm nay, ngành đường sắt áp dụng hình thức bán vé tàu qua mạng, giúp hành khách thuận lợi hơn trong giao dịch, hạn chế tình trạng phe vé, cũng như thuận tiện cho nhân viên nhà ga trong quá trình kiểm soát vé. Ngoài ra, ngành vận tải hàng không cũng triển khai nhiều kế hoạch nhằm góp phần phục vụ tốt nhất nhu cầu của hành khách trong dịp cao điểm. Cảng hàng không Vinh chú trọng nâng cao vai trò giám sát phòng, chống cháy nổ, dịch bệnh, bảo vệ môi trường, trong đó chú trọng đảm bảo an toàn cho các chuyến bay.

Ông Nguyễn Viết Hùng, Trưởng phòng Quản lý Vận tải Sở GTVT Nghệ An cho biết: Để phục vụ nhu cầu của người dân trong dịp Tết, ngày 7/12, UBND tỉnh đã ban hành Quyết định 5723 về việc thành lập Ban chỉ đạo phục vụ vận tải khách dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán và các lễ hội Xuân Bính Thân 2016. 20 thành viên Ban chỉ đạo có nhiệm vụ xây dựng, triển khai, chỉ đạo thực hiện kế hoạch, tổ chức điều hành và kiểm tra, đôn đốc, theo dõi việc thực hiện kế hoạch với UBND tỉnh, Tổng cục Đường bộ Việt Nam và Bộ Giao thông vận tải.

Tiếp đến, ngày 21/12/2015, Sở GTVT cũng đã ban hành Văn bản 3593 về việc phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán và mùa lễ hội Xuân Bính Thân 2016.

Trong đó, Phòng Quản lý Vận tải tập trung chỉ đạo và xây dựng kế hoạch vận tải khách phục vụ Tết, dự báo nhu cầu đi lại trong dịp lễ, Tết và có phương án ký hợp đồng với các đơn vị kinh doanh vận tải để huy động phương tiện giải tỏa khách theo yêu cầu. Phối hợp với các cơ quan chức năng xây dựng kế hoạch kiểm tra việc kê khai giá cước của các đơn vị kinh doanh vận tải. Bên cạnh đó, chỉ đạo các đơn vị quản lý và khai thác bến xe khách, các đơn vị kinh doanh vận tải trên địa bàn tỉnh thực hiện nghiêm túc các quy định của pháp luật về điều kiện kinh doanh vận tải.

Cùng với đó, Thanh tra Sở GTVT phối hợp chặt chẽ với lực lượng Cảnh sát Giao thông, Cảnh sát Trật tự Công an tỉnh, các đơn vị quản lý bến xe và các doanh nghiệp, HTX vận tải tăng cường kiểm tra phương tiện và người điều khiển phương tiện vận tải khách. Xử lý nghiêm các phương tiện và lái xe vi phạm các quy định của Luật Giao thông đường bộ và các điều kiện kinh doanh vận tải. Tham mưu thành lập đoàn kiểm tra việc đảm bảo TTATGT trên những tuyến đường đang khai thác, những công trình cầu, đường xây dựng dở dang, trong đó yêu cầu đơn vị thi công cắt cử người canh giữ, bố trí đầy đủ rào chắn, biển báo công trường…

.

Châu Yên

.