Thứ Bảy, 17/10/2020, 10:32 [GMT+7]

Triệu tập, xử lý nhóm 'quái xế' tụ tập điều khiển xe máy lạng lách, đánh võng

(Congannghean.vn)-Ngày 16/10, Công an huyện Tân Kỳ đã triệu tập, làm việc với 20 đối tượng có hành vi tụ tập điều khiển xe máy lạng lách, đánh võng trên địa bàn trong thời gian qua.

Công an huyện Tân Kỳ cùng đại diện Ban giám hiệu các trường học, phụ huynh nhóm thanh niên vi phạm đến làm việc và ký kết không tái phạm
Công an huyện Tân Kỳ cùng đại diện Ban giám hiệu các trường học, phụ huynh nhóm thanh niên vi phạm đến làm việc và ký kết không tái phạm
Trước đó, qua công tác nắm tình hình, Công an huyện Tân Kỳ phát hiện có một nhóm thanh, thiếu niên là học sinh của một số trường THPT trên địa bàn huyện thường xuyên tụ tập để “đua xe”, lạng lách, đánh võng, “bốc đầu”, thả cả hai tay khi đang điều khiển xe máy, thậm chí số đối tượng này còn quay lại quá trình vi phạm đăng tải lên mạng xã hội để “tuyển thành viên”. Nhóm đối tượng này thường xuyên tập trung chạy trên dọc tuyến đường Hồ Chí Minh đoạn qua khu vực Thị trấn gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.
 
Căn cứ vào những tài liệu thu thập được, Công an huyện Tân Kỳ đã nhanh chóng xác minh và triệu tập làm việc với các đối tượng, tạm giữ các phương tiện có liên quan. Tại cơ quan Công an, các đối tượng đã khai báo nguyên nhân của sự việc trên là do tâm lý thích thể hiện và “đam mê với tốc độ”, đồng thời nhận thức được lỗi và kí cam kết sẽ không tái phạm.
 Các thanh niên được triệu tập và ký cam kết không vi phạm
Các thanh niên được triệu tập và ký cam kết không vi phạm
Công an huyện Tân Kỳ đã mời đại diện Ban giám hiệu các trường học, phụ huynh nhóm thanh niên vi phạm đến làm việc để phối hợp răn đe, giáo dục trong công tác quản lý các đối tượng; đồng thời lập biên bản vi phạm hành chính và đang tiếp tục củng cố hồ sơ để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.
 
Qua sự việc trên, Công an huyện Tân Kỳ đề nghị quần chúng nhân dân, đặc biệt là tầng lớp thanh, thiếu niên xem đây là bài học kinh nghiệm để tự nâng cao ý thức và trách nhiệm trong việc chấp hành tốt các quy định của pháp luật về an toàn giao thông, bảo vệ sức khoẻ, tính mạng, tài sản của mình và những người xung quanh.
.

Hồ Hưng

.