Thứ Sáu, 23/10/2020, 10:18 [GMT+7]

Kiểm tra nghiệm thu PCCC chung cư Thành Vinh

(Congannghean.vn)-Ngày 22/10, đoàn kiểm tra phòng Cảnh sát PCCC&CNCH đã tổ chức kiểm tra, nghiệm thu PCCC đối với Chung cư 18 tầng (tòa số 2 - Công ty cổ phần đầu tư sản xuất và thương mại Thành Vinh).
Đoàn kiểm tra phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh kiểm tra, nghiệm thu PCCC
Đoàn kiểm tra phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh kiểm tra, nghiệm thu PCCC
Chung cư 18 tầng (tòa số 2 - Công ty cổ phần đầu tư sản xuất và thương mại Thành Vinh), có địa chỉ số 6, đường Nguyễn Quốc Trị, thành phố Vinh. Đây là chung cư có nhiều sai phạm về PCCC và là cơ sở duy nhất chưa tổ chức kiểm tra, nghiệm thu PCCC nhưng đã đưa vào sử dụng. Trong những lần kiểm tra trước, phòng Cảnh sát PCCC&CNCN đã chỉ ra những vi phạm, ra quyết định xử phạt và đề nghị cơ sở khắc phục các tồn tại. Tuy nhiên chủ đầu tư chưa thực hiện đầy đủ các biện pháp, giải pháp khắc phục tồn tại, sai phạm để tổ chức kiểm tra nghiệm thu theo quy định. Kết luận thanh tra số 551/KL – UBND ngày 13/9/2019 của UBND tỉnh cũng chỉ rõ những tồn tại của chung cư này trong đó yêu cầu chủ đầu tư khẩn trương thi công hoàn thiện các hạng mục về kiến trúc và hệ thống PCCC của công trình theo đúng thiết kế đã thẩm duyệt. 
 
Thời gian qua, được sự đôn đốc chỉ đạo quyết liệt của UBND tỉnh, Công an tỉnh và các ngành liên quan, Chủ đầu tư, Ban quản trị đã tập trung mọi nguồn lực nghiêm túc khắc phục các tồn tại về PCCC theo Kết luận thanh tra của UBND tỉnh. Đến ngày 22/10, cơ sở đã hoàn thiện công tác khắc phục sai phạm theo kiến nghị của lực lượng chức năng. Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH đã tổ chức kiểm tra nghiệm thu. Kết quả kiểm tra, các hệ thống PCCC hoạt động đảm bảo, đủ điều kiện để đưa công trình vào hoạt động, sử dụng theo quy định. 
.

Anh Quân

.