Thứ Sáu, 24/07/2020, 08:45 [GMT+7]
Nghệ An

Xử phạt 23 vụ vi phạm trong thương mại điện tử

(Congannghean.vn)-Trong 6 tháng đầu năm 2020, Cục Quản lý thị trường (QLTT) Nghệ An đã xử lý 23 vụ vi phạm trong hoạt động thương mại điện tử với tổng giá trị thu phạt 520 triệu đồng.
Cán bộ Cục QLTT kiểm tra số hàng hóa vi phạm thương mại  điện tử bị thu giữ
Cán bộ Cục QLTT kiểm tra số hàng hóa vi phạm thương mại điện tử bị thu giữ
Theo số liệu từ Cục QLTT Nghệ An cho biết: Từ ngày 1/1/2020 đến 15/7/2020, Cục QLTT Nghệ An đã kiểm tra, xử lý 23 vụ vi phạm trong hoạt động thương mại điện tử (trong  đó 6 vụ vi phạm website thương mại điện tử bán hàng, 17 vụ vi phạm kinh doanh hàng hóa qua mạng xã hội) với tổng giá trị thu phạt 520.020.000 đồng.
 
Điển hình, vào ngày 2/6/2020, qua thực hiện các biện pháp nghiệp vụ, Đội QLTT số 11 đã xác định được ông V.P. chủ tài khoản mạng xã hội facebook A.M. đồng thời cũng là chủ Cửa hàng kinh doanh mẹ và bé tại phường Hưng Bình, TP Vinh. Đội QLTT số 11 đã tiến hành kiểm tra, phát hiện tại Cửa hàng này đang bày bán 50 sản phẩm mỹ phẩm các loại không rõ nguồn gốc, xuất xứ. Đội QLTT số 11 đã tiến hành  xử lý vi phạm hành chính 10 triệu đồng, tịch thu để tiêu hủy toàn bộ số mỹ phẩm nói trên trị giá 24.740.000 đồng. 
 
Ông Trần Đăng Ninh, Cục QLTT Nghệ An  cho biết: Trong thời gian tới, Cục QLTT Nghệ An tiếp tục đẩy mạnh hoạt động thanh, kiểm tra, kiểm soát, đấu tranh phòng, chống buôn lậu, hàng giả, hàng cấm, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ và hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ trong thương mại điện tử tại các địa bàn toàn tỉnh. Tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật trong hoạt động thương mại điện tử dưới nhiều hình thức, nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức của các cấp, ngành và người tiêu dùng về tác hại của việc buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại. Tuyên truyền cho người tiêu dùng thực hiện việc mua sắm tại các website thương mại điện tử bán hàng, các sàn giao dịch điện tử uy tín để được bảo vệ quyền lợi hợp pháp; thúc đẩy hoạt động thương mại điện tử phát triển theo chiều hướng tích cực.
.

Cao Loan

.