Chủ Nhật, 19/07/2020, 05:57 [GMT+7]

Cái giá cho góa phụ giấu ma túy trong vỏ bao thuốc lá đem đi bán

(Congannghean.vn)-Từng vào tù ra tội vì liên quan đến ma túy nhưng Nguyễn Thị Hòa vẫn “chứng nào tật nấy”. Trong một lần dọn dẹp nhà, Hòa phát hiện ma túy để dưới giường ngủ. Biết đó là ma túy của người chồng vừa mới qua đời, thay vì đem tiêu hủy, thị đem cất rồi đưa đi bán để kiếm lời.
Bị cáo Nguyễn Thị Hòa tại tòa
Bị cáo Nguyễn Thị Hòa tại tòa
 
Nguyễn Thị Hòa trú tại phường Đông Vĩnh, TP Vinh năm nay bước sang tuổi 53. Nhắc đến Hòa, người dân trong khối phố đều tỏ ra e ngại, bởi thị sở hữu một bảng "thành tích" bất hảo liên quan đến ma túy. Năm 34 tuổi, Hòa bị TAND TP Vinh xử phạt 27 tháng tù về tội tàng trữ trái phép chất ma túy. 5 năm sau, ả lại bị xử phạt 24 tháng tù cũng vì liên quan đến thứ khói thuốc trắng chết người. Chồng thị, một tay ăn chơi, nghiện ma túy nặng vừa qua đời cách đây không lâu, Hòa một mình gồng gánh nuôi 5 đứa con còn nheo nhóc.
 
Cuối tháng 11/2019, trong lúc dọn dẹp nhà cửa, Hoà phát hiện tại giường ngủ của vợ chồng mình có một gói ma túy đá và một gói hêrôin. Biết đó là ma túy mà chồng giấu trước khi mất, Hòa liền cẩn thận cất chờ thời cơ bán lấy tiền. Sáng 19/2/2020, có một người đàn ông tên Hùng, gọi điện cho Hòa tự giới thiệu là bạn của chồng Hòa, ngỏ ý muốn mua ma túy. Lúc đầu, Hòa nghi ngờ. Tuy nhiên, sau khi nói chuyện, xác minh mối quan hệ này, Hòa đồng ý. Hai bên thống nhất giá cả, hẹn gặp nhau tại một con đường ở phường Trường Thi, TP Vinh để giao dịch. Tuy nhiên, khi Hòa chưa kịp giao “hàng” thì bị Công an bắt giữ cùng với tang vật là 53,52 gam ma túy.
 
Nguyễn Thị Hòa bị TAND tỉnh Nghệ An đưa ra xét xử về tội mua bán trái phép chất ma túy vào một ngày trung tuần tháng 7. Đứng trước bục khai báo, người phụ nữ đeo kính cận nhìn có vẻ rất trí thức tỏ ra bình thản như chưa có chuyện gì xảy ra. Bị cáo khai rằng, để tránh cơ quan chức năng phát hiện, trước khi đi giao “hàng”, Hòa đã bỏ toàn bộ số ma túy vào vỏ bao gói thuốc lá. Số ma túy trên Hòa bán với giá 6 triệu đồng. 
 
Biện minh cho hành vi của mình, Nguyễn Thị Hòa đổ lỗi cho hoàn cảnh. “Chồng nghiện ngập qua đời, một mình bị cáo nuôi 5 đứa con... Khi có người đàn ông đặt mua hàng, bị cáo nghĩ, mình không bỏ vốn ra mà lại có được một khoản tiền lo trang trải cuộc sống nên bị cáo đồng ý”, Nguyễn Thị Hòa nói. 
 
HĐXX nhận định, đây không phải là lần đầu bị cáo Nguyễn Thị Hòa phạm tội. Trước đó, bị cáo đã 2 lần bị TAND TP Vinh tuyên án về tội liên quan đến ma túy. Dù biết tác hại của ma túy mang lại, đáng lẽ ra lấy đó làm bài học thì bị cáo lại đi theo vết xe đổ của mình, cho nên cần phải có bản án nghiêm khắc, đủ sức răn đe, phòng ngừa chung...
 
Lúc này, Nguyễn Thị Hòa mới nấc lên từng tiếng. “Bị cáo biết hành vi của mình là sai rồi. Bị cáo mong HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt để sớm trở về làm lại cuộc đời, chăm lo cho các con”.
 
Sau khi xem xét toàn diện vụ án, HĐXX tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Hòa 13 năm tù về tội mua bán trái phép chất ma túy. Trong vụ án này còn có người đàn ông tên Hùng mua ma túy, Nguyễn Thị Hòa không xác định được lý lịch cụ thể nên không có căn cứ để xác minh.
 
13 năm tù là cái giá mà Hòa phải trả cho hành vi của mình. Hơn nửa đời người đã 3 lần ngồi tù, liệu sau tất cả thị có thấm thía với những việc mà mình đã làm hay không? 5 đứa con của bị cáo vừa mất đi người cha, giờ lại thiếu vắng bóng mẹ, sẽ phải đối diện với cuộc sống hiện tại như thế nào?...
 
.

Phan Tuyết

.