Thứ Sáu, 08/05/2020, 09:35 [GMT+7]

Cấn nợ bằng 'ma túy', gã thợ mộc lĩnh 13 năm tù

(Congannghean.vn)-TAND tỉnh Nghệ An vừa xét xử vụ án, tuyên phạt bị cáo Hồ Văn Hoàng (SN 1976) trú tại xã Quỳnh Hậu, huyện Quỳnh Lưu 13 năm tù về tội mua bán trái phép chất ma túy.
Bị cáo Hồ Văn Hoàng
Bị cáo Hồ Văn Hoàng
Hồ Văn Hoàng là người đàn ông hiền lành, biết lo cho gia đình và vợ con. Công việc thợ mộc của Hoàng không dư giả nhiều nhưng cũng đủ nuôi sống bản thân và gia đình. Tuy nhiên, thời gian từ cuối năm 2015 trở về đây, Hoàng có giao du qua lại với Đặng Ngọc Hùng (SN 1974) trú tại xóm 7, xã Quỳnh Hậu, cùng làm nghề thợ mộc. Dù biết Hùng là đối tượng hình sự cộm cán, đã có  2 tiền án về tội đánh bạc và 1 tiền án về tội mua bán trái phép chất ma túy nhưng bù lại, Hùng thường kiếm các mối làm ăn cho Hoàng. Sau những lần đi chơi với bạn, Hoàng sa vào con đường nghiện ngập lúc nào không hay. 
 
Vào khoảng tháng 6/2019, Hùng thiếu tiền nên đã đặt vấn đề vay Hoàng 50 triệu đồng để lo công việc. Vì nể bạn bè qua lại lâu nay nên Hoàng bảo vợ cho Hùng mượn 50 triệu đồng để bạn làm ăn. Một thời gian sau, Hoàng hỏi nợ số tiền của mình nhưng Hùng khất lần này đến lượt khác. Chiều tối 19/10/2019, Hoàng đến nhà Hùng nhưng không thấy ai ở nhà. Hoàng nhìn xung quanh thì thấy một gói ma túy để dưới chân bàn uống nước nên đã lấy về với ý định trừ nợ số tiền 50 triệu đồng để sử dụng và bán lại. Lấy được ma túy, Hoàng chia nhỏ thành nhiều gói và cất giấu tại nhiều vị trí trong nhà mình. Là con nghiện nên Hoàng lấy ma túy ra sử dụng và bán lại khi có người mua. 
 
Sáng 14/12/2019, Hoàng bán ma túy cho Hoàng Văn Tình (SN 1991) trú tại xã Quỳnh Lương, huyện Quỳnh Lưu 1 gói ma túy (2,620 gam) với giá 3 triệu đồng. Sau khi mua được ma túy, Tình mang về nhà cất giấu để sử dụng thì bị Công an huyện Quỳnh Lưu phát hiện, bắt giữ. Đến khoảng 9 giờ ngày 20/12/2019, Hồ Văn Hoàng lấy ma túy ra sử dụng thì bị Công an huyện Quỳnh Lưu phát hiện, bắt quả tang. Khám xét nhà Hoàng, cơ quan chức năng phát hiện nhiều túi ma túy với khối lượng 62,305 gam.
 
Tại tòa, bị cáo Hồ Văn Hoàng cúi đầu thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Bị cáo cho biết, do Hùng nợ tiền của mình nên đã lấy số ma túy trên của Hùng để trừ nợ. Số ma túy đó, Hoàng cất giấu để sử dụng và chia nhỏ bán kiếm lời.
 
Xem xét toàn bộ vụ án, các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, với tội danh mua bán trái phép chất ma túy, HĐXX tuyên phạt bị cáo Hồ Văn Hoàng 13 năm tù. Kết thúc phiên tòa, vợ và người thân khóc chạy theo Hoàng dặn dò bị cáo giữ gìn sức khỏe, cải tạo tốt để sớm về với gia đình. Hy vọng sau thời gian chấp hành án, Hồ Văn Hoàng sẽ hối cải, làm ăn chân chính, trở thành người có ích cho xã hội.
.

Cao Loan

.