Thứ Năm, 26/03/2020, 14:47 [GMT+7]

Karaoke hoạt động lén lút trong đại dịch

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, một số tỉnh thành phố đã yêu cầu tạm dừng ngay hoạt động tại các vũ trường, quán bar, karaoke, sân golf…. để hạn chế hoạt động nơi đông người.

Bấm Play để xem video. Mở loa để nghe thuyết minh 

Đây là một chủ trương đúng và cần thiết, tuy nhiên, do lo ngại ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh mà không ít quán karaoke đã bất chấp quy định, vẫn lén lút phục vụ các khách hàng có nhu cầu giải trí, thậm chí là tung ra những chương trình giảm giá để thu hút khách, bất chấp sự an toàn của bản thân và cả cộng đồng. Trong lúc cả hệ thống chính trị và toàn dân đang quyết liệt chung tay cùng đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 thì việc làm này thật sự rất đáng lên án.

Những ngày dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp hàng loạt các tụ điểm vui chơi đóng cửa nghỉ dịch theo chỉ thị như thế này đều không có gì bất thường. Thế nhưng đằng sau những cánh cửa đóng kín này, mọi hoạt động đều diễn ra bình thường. Điểm thay đổi có lẽ chỉ là hình thức mời khách. Trước mỗi cửa hàng đóng kín của đều có một hoa tiêu, người này sẽ làm người dẫn đường khi khách hàng đến không thể đi cửa chính vào phòng hát.

Những tác động của dịch bệnh khiến hoạt động kinh doanh nào cũng phải đối mặt với rất nhiều khó khăn trong đó có cả dịch vụ karaoke. Lượng khách giảm, doanh thu giảm, nếu phải hoàn toàn ngưng hoạt động thậm chí phải đối mặt với nguy cơ phá sản. Chính điều này khiến nhiều chủ hàng vào thế kinh doanh chui lủi mà quên đi trách nhiệm với công đồng.

Trong khi đó, các điều khoản xử phạt vẫn chưa thực sự rõ ràng là nguyên nhân khiến cho việc kinh doanh lén hoạt động nguy cơ lây lan dịch bệnh như karaoke vẫn còn diễn ra phức tạp.

Trong thời điểm dịch Covid-19 đang lây lan mạnh như hiện nay thì đây sẽ là hiện tượng vô cùng nguy hiểm. Đặc biệt khi Hà Nội đang đứng trước nguy cơ lây đan chéo căn bệnh nguy hiểm này.

Theo thông tin điều tra dịch tễ từ Bộ Y tế, tháng 2/2019, 10 người dương tính với Covid tại Vĩnh Phúc từng đi hát karaoke với người bị nhiễm. Nếu những nơi tụ tập đông người trong không gian hẹp, không có bất cứ bạo họ an toàn nào từ khẩu trang, chơ tới sat khuẩn như tại các quán hát, không được thực sự kiểm soát chặt thì đây sẽ là mầm mống reo rắc căn bệnh này ra cộng đồng.

Thời điểm những ca bệnh covid đang tăng theo từng ngày, chúng ta cần không phải sự chủ động nửa vời trên giới tờ như vậy, mà cái chúng ta thiếu có lẽ là những hành động quyết liệt, thực sự từ phía các cơ quan chức năng, người kinh doanh và cả người sử dụng dịch vụ nhiều nguy cơ này.

.

Nguồn: ANTV