Thứ Năm, 26/03/2020, 08:55 [GMT+7]

Hà Tĩnh có ca dương tính SARS-CoV-2 đầu tiên

(Congannghean.vn)-Theo thông tin mới nhất từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Tĩnh, một bệnh nhân người Nghệ An đang cách ly tại Hà Tĩnh đã nhiễm virus SARS-CoV-2 do tiếp xúc với BN 122.

Tối 25/3, ông Nguyễn Lương Tâm - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Tĩnh cho biết: Hiện đã có kết quả của 15 người tiếp xúc gần với bệnh nhân 122 nhiễm virus SARS-CoV-2 (gồm 7 người tiếp xúc F1 và 8 người tiếp xúc F2), trong đó một mẫu bệnh phẩm cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2. Bệnh nhân quê huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An.

Khu
Khu cách ly tập trung tại cổng B, xã Sơn Tây, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh).

Hiện tại, các ngành chức năng Hà Tĩnh đang khẩn trương triển khai các biện pháp nghiệp vụ cần thiết trong tình hình đã có trường hợp nhiễm dịch bệnh trên địa bàn.

Được biết, trước khi về nước, công dân quê huyện Nghi Lộc, Nghệ An có gặp gỡ, tiếp xúc với bệnh nhân thứ 122 người Hà Tĩnh (hiện đang điều trị, cách ly tại Đà Nẵng).

Trước đó, ngay sau khi BN 122 có kết quả dương tính với Virus SARS- CoV-2 , tối 23/3, các ngành chuyên môn ở Hà Tĩnh đã rà soát và tiến hành đưa công dân quê Nghi Lộc và 14 người có tiếp xúc gần với người này về cách ly theo dõi tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo, đồng thời lấy mẫu xét nghiệm gửi Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương.

.

Thu Hường