Thứ Năm, 12/12/2019, 09:32 [GMT+7]

Khởi tố nguyên Giám đốc quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh Quảng Bình

(Congannghean.vn)-Ngày 10/12, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Bình đã ra quyết định khởi tố bị can đối với Lê Quang Sỹ (SN 1958, trú tại TDP 15, phường Bắc Lý, TP Đồng Hới) nguyên Giám đốc quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh Quảng Bình vì hành vi thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Quỹ bảo trợ trẻ em thuộc Sở Lao động thương binh xã hội Quảng Bình có sai phạm
Quỹ bảo trợ trẻ em thuộc Sở Lao động thương binh xã hội Quảng Bình có sai phạm

Theo kết quả điều tra ban đầu, trong thời gian làm giám đốc Qũy bảo trợ trẻ em tỉnh Quảng Bình, ông Lê Quang Sỹ không theo dõi, kiểm tra việc thu chi của đơn vị; không sâu sát, thiếu kiểm tra đôn đốc giám sát công tác quản lý tài chính kế toán; không cùng thủ quỹ, kế toán kiểm kê, đối chiếu quỹ tiền mặt để phát hiện thừa thiếu tiền tại quỹ.

 Trước đó, như Báo Công an Nghệ An đã đưa tin, trong khi thanh kiểm tra Thanh tra Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Quảng Bình đã phát hiện nhiều sai phạm nghiêm trọng tại Quỹ bảo trợ trẻ em thuộc sở này. 

Cụ thể, ông Lê Quang Sỹ, Giám đốc, bà Trần Thị Thuỷ, Kế toán và bà Hoàng Thị Hường, Thủ quỹ có dấu hiệu làm giả hồ sơ, chứng từ, thanh toán khống nhằm chiếm đoạt số tiền hơn 1 tỷ đồng. Số tiền này là từ nguồn ngân sách chi thường xuyên và tiền Quỹ hỗ trợ trẻ em.
 
Ngoài ông Sỹ, bà Thuỷ, bà Hường thì còn nhiều cá nhân khác cũng liên quan đến sai phạm này. Sau khi Thanh tra chỉ ra những sai phạm, các đối tượng đã tự khắc phục hậu quả bằng cách trả lại số tiền, gửi vào tài khoản của Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Quảng Bình.
 
Ông Nguyễn Trường Sơn, Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Quảng Bình nhận định, đây là vụ việc nghiêm trọng, có dấu hiệu của tội Tham ô tài sản và lợi dụng chức vụ, quyền hạn. Vụ việc đã được Sở đã báo cáo với Tỉnh uỷ, UBND tỉnh. Ông Nguyễn Trường Sơn cho biết: “Vụ này đang tiếp diễn, cơ quan có thẩm quyền cao hơn đang thụ lý, theo quy định, pháp luật không nương vị ai, nếu anh sai thì phải chịu trách nhiệm, dù đang làm, đương chức hay về hưu”.
.

Văn Đỉnh

.