Thứ Năm, 07/11/2019, 14:34 [GMT+7]

Nghệ An thông tin một số nội dung liên quan đến vụ 39 người tử vong ở Anh

Phó Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An, Đại tá Lê Xuân Hoài vừa thông báo một số nội dung mới nhất liên quan đến vụ việc 39 người tử vong trong thùng xe container ở Anh.
 
Tại buổi giao ban báo chí tháng 10 của tỉnh Nghệ An, được tổ chức sáng nay, 7/11, Đại tá Lê Xuân Hoài cho biết, đến ngày 7/11 tại Nghệ An đã có 24 gia đình báo tin có người thân bị mất. Tuy nhiên, sau đó 3 gia đình có thông tin người thân đang sống.
 
Cụ thể, các huyện Diễn Châu và Yên Thành, mỗi địa phương có 7 trường hợp, TP. Vinh 3 trường hợp, huyện Nghi Lộc 2 trường hợp, huyện Hưng Nguyên và thị xã Cửa Lò, mỗi địa phương một trường hợp.
 
Công an tỉnh Nghệ An đã khởi tố vụ án "Tổ chức, môi giới người khác trốn đi nước ngoài hoặc ở lại nước ngoài trái phép" để mở rộng điều tra đường dây liên quan đến vụ phát hiện 39 người tử vong ở Anh.
 
Đồng thời đã khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự 7 người để điều tra làm rõ đường dây này. Do chưa có dấu hiệu hình sự nên cơ quan chức năng chưa khởi tố bị can. Việc tạm giữ các nghi phạm bắt đầu từ ngày 3/11 và hiện vẫn đang trong thời gian tạm giữ, điều tra.
 
Những ngày qua, Thường trực Tỉnh ủy Nghệ An đã tổ chức cuộc họp để nghe các sở, ngành báo cáo các vụ việc liên quan. Công an tỉnh đã lấy các mẫu ADN từ thân nhân các nạn nhân để sớm xác định danh tính.
.

Nguồn: Chinhphu.vn

.