Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201609/dien-tap-phuong-an-chua-chay-va-cuu-nan-cuu-ho-698132/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201609/dien-tap-phuong-an-chua-chay-va-cuu-nan-cuu-ho-698132/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 09/09/2016, 15:29 [GMT+7]

Diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ

(Congannghean.vn)-Sáng 9/9/2016, Cảnh sát PC&CC tỉnh Nghệ An phối hợp với Nhà máy sản xuất bao bì Đại Toàn, Khu công nghiệp Bắc Vinh tổ chức buổi diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ.

Nhà máy in bao bì Đại toàn, Khu công nghiệp Bắc Vinh có tổng diện tích trên 4500m2, chuyên sản xuất kinh doanh bao bì, hộp carton, in bìa các loại. Tại buổi diễn tập sẽ đưa ra tình huống giả định là do công nhân bất cẩn khi sử dụng thuốc lá, trong cơ sở sản xuất chủ yếu là nguyên liệu để sản xuất như: bìa, giấy, bao nylon, mực in, bao bì sản phẩm... các vật liệu này có tính chất dễ cháy. Lực lượng PCCC cơ sở đã tổ chức cứu chữa  nhưng không có hiệu quả, nếu không chữa kịp thời thì sẽ cháy lan sang kho chứa nguyên liệu sản xuất và xưởng carton dẫn đến cháy toàn nhà máy. 

Nhận được điện báo, Cảnh sát PC&CC tỉnh Nghệ An đã huy động tối đa lực lượng có mặt tại hiện trường để chữa cháy
Nhận được điện báo, Cảnh sát PC&CC tỉnh Nghệ An đã huy động tối đa lực lượng có mặt tại hiện trường để chữa cháy

 

Nhận được điện báo, Cảnh sát PC&CC tỉnh Nghệ An đã huy động 2 xe chữa cháy, 1 xe cứu nạn cứu hộ khẩn trương đến hiện trường, triển khai đồng bộ các biện pháp chữa cháy và cứu người bị nạn. Sau hơn 20 phút chữa cháy, đám cháy được khống chế hoàn toàn.

 

Cán bộ chiến sỹ Cảnh sát PCCC đang dập tắt đám cháy
Cán bộ chiến sỹ Cảnh sát PCCC đang dập tắt đám cháy

 

Sơ cứu người bị thương ra khỏi nơi nguy hiểm
Sơ cứu người bị thương ra khỏi nơi nguy hiểm

Buổi diễn tập phương án chữa cháy mục đích nhằm góp phần nâng cao ý thức trong công tác PCCC của lực lượng PC&CC cơ sở, đồng thời huấn luyện cho lực lượng PC&CC tại chỗ biết cách sử dụng thành thạo các dụng cụ, phương tiện phòng cháy và chữa cháy nhằm dập tắt đám cháy khi mới phát sinh. Mặt khác còn tác động đến trách nhiệm của từng đơn vị tham gia phối hợp chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, từ đó có biện pháp chỉ đạo, phối hợp chiến đấu nhịp nhàng đồng bộ giữa các lực lượng.

 

.

Cao Loan - Hồng Minh

.