Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201603/tiep-tuc-siet-chat-quan-ly-cac-ben-cat-soi-trai-phep-666495/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201603/tiep-tuc-siet-chat-quan-ly-cac-ben-cat-soi-trai-phep-666495/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Tiếp tục siết chặt quản lý các bến cát, sỏi trái phép - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 13/03/2016, 08:09 [GMT+7]

Tiếp tục siết chặt quản lý các bến cát, sỏi trái phép

(Congannghean.vn)-Trong 2 ngày 8 - 9/3/2016, đoàn kiểm tra liên ngành về chấn chỉnh tình trạng khai thác, tập kết cát, sỏi trên tuyến sông Lam đã làm việc tại UBND TP Vinh và UBND huyện Thanh Chương, quán triệt ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh về siết chặt công tác quản lý hoạt động khai thác cát, sỏi trái phép trong thời gian tới.

Cũng như 2 huyện Hưng Nguyên và Nam Đàn, sau Tết Nguyên đán Bính Thân 2016, nhiều bến tập kết cát, sỏi trái phép (đã giải tỏa trước Tết) tại TP Vinh và huyện Thanh Chương tiếp tục dựng cẩu, hút cát, tổ chức kinh doanh…

Đoàn kiểm tra liên ngành làm việc tại UBND TP Vinh
Đoàn kiểm tra liên ngành làm việc tại UBND TP Vinh

Trước tình hình trên, ngày 24/2/2016, UBND tỉnh đã có Công văn số 946/UBND-NC về việc tăng cường quản lý hoạt động khai thác, tập kết cát, sỏi trên tuyến sông Lam. Công văn giao trách nhiệm cho các cơ quan, ban, ngành, địa phương chấp hành nghiêm chỉ đạo của UBND tỉnh.

Đồng chí Thượng tá Đặng Quang Vinh, Phó trưởng phòng Cảnh sát đường thủy, Phó trưởng đoàn kiểm tra liên ngành cho biết, trên địa bàn TP Vinh hiện có 9 bến tập kết cát, sỏi. Thời gian sau Tết, một số bến tập kết cát, sỏi trái phép tái diễn hoạt động, trong đó có những bến hoạt động vào đêm khuya để tránh sự phát hiện của cơ quan chức năng. Do đó, yêu cầu chính quyền các địa phương tăng cường kiểm tra thường xuyên và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Còn tại huyện Thanh Chương, đồng chí Lê Văn Hòa, Phó trưởng đoàn kiểm tra liên ngành cho biết: Trên địa bàn có 23 bến tập kết cát, sỏi chưa có giấy phép. Trước Tết Nguyên đán Bính Thân, các bến tập kết trái phép này đều đã chấp hành việc tháo dỡ cần cẩu, di chuyển cát, sỏi ra khỏi bãi tập kết. Tuy nhiên, sau Tết, một số chủ bến lại tái diễn hoạt động kinh doanh.

Sau khi có Công văn số 946 của UBND tỉnh, đoàn liên ngành đã tăng cường phối hợp với các địa phương kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Do vậy, đến nay, cơ bản các địa phương đã lập lại trật tự trong hoạt động khai thác, kinh doanh cát, sỏi; các bến, bãi trái phép tạm dừng hoạt động để chờ cấp phép.

Tại các buổi làm việc trên, đại diện các doanh nghiệp kinh doanh cát, sỏi và lãnh đạo các địa phương cũng kiến nghị UBND tỉnh đơn giản hóa một số thủ tục hành chính, nhằm tạo điều kiện cho các cá nhân, doanh nghiệp sớm được cấp các loại giấy phép theo quy định của pháp luật. Thay mặt đoàn liên ngành, đồng chí Thượng tá Chu Minh Tiến, Phó trưởng phòng Cảnh sát Môi trường, Trưởng đoàn đã tiếp thu các ý kiến nói trên, sau đó sẽ tiến hành tổng hợp để báo cáo, trình lên UBND tỉnh trong thời gian tới.

.

Đức Thắng

.