Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201504/van-con-nhieu-phu-huynh-khong-doi-mbh-cho-con-599174/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201504/van-con-nhieu-phu-huynh-khong-doi-mbh-cho-con-599174/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Vẫn còn nhiều phụ huynh không đội MBH cho con - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 06/04/2015, 15:08 [GMT+7]

Vẫn còn nhiều phụ huynh không đội MBH cho con

(Congannghean.vn)-Trên cả nước, tháng 4/2015 được chọn là tháng cao điểm kiểm tra xử lý vi phạm về việc không đội mũ bảo hiểm cho trẻ em. Cùng với đó, UBND tỉnh Nghệ An cũng đã ban hành Kế hoạch số 176/KH-UBND-NC về “Thực hiện quy định của pháp luật về đội mũ bảo hiểm đối với trẻ em tại Nghệ An năm 2015”. 
 
Từ 6/4 đến 9/4 lực lượng chức năng sẽ tăng cường tuần tra tuyên truyền, nhắc nhở, đến ngày 10 trở đi sẽ thực hiện xử phạt hành vi không đội mũ bảo hiểm cho trẻ em từ 6 tuổi trở lên khi ngồi lưu thông bằng xe gắn máy và xe đạp điện.
 
Những ngày qua, mặc dù các phương tiện thông tin đại chúng thường xuyên tuyên truyền về vấn đề này, nhưng sáng nay (6/4) ngày đầu tiên thực hiện việc kiểm tra nhắc nhở về hành vi không đội MBH cho trẻ em, ở cổng các trường học vẫn dễ dàng thấy được hình ảnh các em học sinh không được cha mẹ đội mũ bảo hiểm khi lưu thông bằng xe gắn máy. Dường như các bậc phụ huynh vẫn đang phớt lờ quy định của pháp luật và sự an toàn của chính con em mình.
 
Sau tuần tuyên truyền, nhắc nhở, từ sau ngày 10/4 lực lượng CSGT sẽ tiến hành lập biên bản xử phạt hành vi không đội mũ bảo hiểm cho trẻ em.
 
Dưới đây là một số hình ảnh được ghi nhận tại các cổng trường học trong ngày đầu thực hiện quy định của pháp luật về đội MBH đối với trẻ em.
 
Một số hình ảnh phụ huynh điều khiển xe máy không đội MBH cho con em mình tại các trường Tiểu học, mầm non trên địa bàn TP Vinh

 

 

 

 

.

Hưng Thủy

.