Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201504/khach-nghi-tai-khach-san-quang-trieu-mat-xe-may-604723/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201504/khach-nghi-tai-khach-san-quang-trieu-mat-xe-may-604723/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Khách nghỉ tại khách sạn Quang Triều mất xe máy? - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 28/04/2015, 09:08 [GMT+7]

Khách nghỉ tại khách sạn Quang Triều mất xe máy?

(Congannghean.vn)-Một khách hàng cho rằng, mình bị mất trộm xe gắn máy trong lúc nghỉ tại khách sạn Quang Triều địa chỉ số 17, đường Mai Hắc Đế, phường Quán Bàu, TP Vinh, tuy nhiên, phía khách sạn lại không thừa nhận sự việc trên…! 
 
Mới đây, Tòa soạn Báo Công an Nghệ An nhận được đơn phản ánh của anh Trần Tất Tiên trú tại thôn 13, xã Quảng Lưu, huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa. Trong đơn, anh Tiên viết rằng, khi nghỉ qua đêm tại khách sạn Quang Triều, sáng hôm sau, anh bị mất một chiếc xe gắn máy nhưng lại không được khách sạn thừa nhận và đền bù tài sản bị mất, khiến anh rất bức xúc.
Khách sạn Quang Triều bị “tố” làm mất xe của khách  nhưng không đền bù
Khách sạn Quang Triều bị “tố” làm mất xe của khách nhưng không đền bù
Sự việc được anh Tiên trình bày tóm lược như sau: Ngày 14/4/2015, anh Tiên và 4 người bạn gồm các anh: Bùi Anh Ngọt, Nguyễn Đình Ngọc, Hà Văn Quân  và Nguyễn Trọng Thành, cùng là đồng hương tỉnh Thanh Hóa vào Nghệ An công tác. Phương tiện họ sử dụng trong chuyến đi gồm 1 chiếc xe ôtô con BKS 36A-085.25; 1 chiếc xe gắn máy nhãn hiệu Wave anpha BKS 36B3-305.40, trị giá hơn 10 triệu đồng, chủ sử dụng mang tên Trần Tất Tiên. 
 
Khoảng 21 giờ 30 phút cùng ngày, anh Tiên và các bạn đến khách sạn Quang Triều thuê phòng số 314 nghỉ qua đêm. Cũng theo anh Tiên, trước khi vào nhận phòng nghỉ, bảo vệ khách sạn đã hướng dẫn cho xe ôtô vào sân đỗ xe và xe gắn máy đưa vào trong nhà. Đồng thời, bảo vệ còn nhắc các anh mang mũ bảo hiểm lên phòng nghỉ để tránh bị mất. Sau khi làm thủ tục nhận phòng nghỉ, anh Tiên và các bạn đã rủ nhau đi ăn khuya trong khoảng thời gian 40 phút, khi trở lại khách sạn thì vẫn thấy chiếc xe máy còn ở đó. Tuy nhiên, sáng hôm sau tỉnh dậy, chiếc xe máy của anh Tiên đã “không cánh mà bay”, mặc dù cửa ra vào ở đây vẫn đóng kín?!
 
Phát hiện xe máy bị mất, anh Tiên và các bạn đã báo sự việc với lãnh đạo khách sạn và yêu cầu làm rõ vụ việc, đồng thời phải có phương án bồi thường tài sản bị mất cho khách. Lúc này, phía khách sạn đã yêu cầu anh Tiên trình phiếu gửi xe máy hoặc các giấy tờ có liên quan thì anh Tiên lại không thể xuất trình được! Theo anh Tiên trình bày, sở dĩ các loại giấy tờ trên không có là vì, khi vào nhận phòng nghỉ thì không thấy bảo vệ hay lễ tân yêu cầu khách lấy phiếu gửi xe.
 
“Theo thói quen, tôi đã để toàn bộ giấy tờ liên quan đến chiếc xe, gồm: Giấy phép lái xe, đăng ký xe và bảo hiểm xe… ở trong xe, giờ mất xe thì cũng không còn giấy tờ nào nữa. Sự việc tôi bị mất xe được tất cả mọi người trong đoàn cùng chứng kiến và tại khách sạn này còn có cả camera ghi hình từ ngoài cổng ra vào, chỉ cần kiểm tra là rõ ràng ngay”, anh Tiên cho biết.
 
Sáng 20/4/2015, phóng viên đã có cuộc trao đổi với ông Trần Chương, Giám đốc khách sạn Quang Triều để tìm hiểu sự việc. Ông Chương cho biết: “Khách sạn Quang Triều có bảo vệ thường trực 24/24 giờ. Hàng đêm, cứ đến 23 giờ thì bảo vệ khóa cửa, chỉ khi nào có nhân viên gọi cửa thì bảo vệ mới mở nên xe máy đã đưa vào trong nhà thì không thể mất được. Mặt khác, khi yêu cầu anh Tiên cung cấp các giấy tờ liên quan, chứng minh anh đã vào nghỉ ở đây để làm căn cứ thì anh này không thể xuất trình được. Vì vậy, chúng tôi không có cơ sở nào để khẳng định anh Tiên mất xe máy tại đây. Còn hệ thống camera lại bị lỗi nên không thể lưu dữ liệu được”.
 
Cũng theo ông Chương, bình thường, khách đến nghỉ nếu có xe máy đều phải khai báo với nhân viên lễ tân để ghi phiếu gửi xe. Tuy nhiên, khi phóng viên yêu cầu bảo vệ cho xem phiếu gửi xe của khách sạn thì bảo vệ lại không có mà do Giám đốc giữ. Lý giải về việc này, ông Chương cho biết: “Tôi giữ phiếu gửi xe với mục đích hạn chế tình trạng trộm cắp xe máy tại khách sạn?!”. Mặt khác, qua quan sát “sổ theo dõi bán phòng” của khách sạn Quang Triều thì chỉ “lác đác” vài trường hợp có đăng ký gửi xe máy khi thuê phòng. Vấn đề này được ông Chương lý giải: “Chỉ đăng ký gửi xe máy cho những khách nghỉ qua đêm!”.
 
Hiện, anh Trần Tất Tiên đã làm đơn trình báo sự việc tới cơ quan Công an, với mong muốn sớm tìm lại được chiếc xe đã bị mất.
.

Đức Thắng

.