Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201504/tang-cuong-cong-tac-pccc-phuc-vu-mua-du-lich-604719/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201504/tang-cuong-cong-tac-pccc-phuc-vu-mua-du-lich-604719/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Tăng cường công tác PCCC phục vụ mùa du lịch - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 28/04/2015, 08:38 [GMT+7]

Tăng cường công tác PCCC phục vụ mùa du lịch

(Congannghean.vn)-Những ngày này, TX Cửa Lò đang gấp rút hoàn thành những công việc cuối cùng để chuẩn bị cho mùa du lịch. Từ đường phố đến các khách sạn, nhà nghỉ, cơ sở kinh doanh đều được chỉnh trang, đầu tư nâng cấp để tạo ra diện mạo mới, một Cửa Lò xanh - sạch - đẹp trong lòng du khách.
 
Nằm trong chuỗi các hoạt động chuẩn bị phục vụ mùa du lịch và nhằm đảm bảo an toàn cho các hoạt động du lịch, dịch vụ cũng như cho du khách và nhân dân, Phòng Cảnh sát PC&CC số 2 đã chủ động triển khai đồng bộ các biện pháp đảm bảo an toàn phòng cháy, sẵn sàng chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ (CNCH) trong suốt mùa du lịch 2015.
Kiểm tra công tác PCCC tại chợ Hôm, TX Cửa Lò
Kiểm tra công tác PCCC tại chợ Hôm, TX Cửa Lò
Căn cứ vào tình hình thực tế và yêu cầu phòng cháy, chữa cháy, CNCH trên địa bàn, Phòng Cảnh sát PC&CC số 2 đã chủ động tham mưu UBND TX Cửa Lò ban hành nhiều văn bản chỉ đạo về công tác PCCC, CNCH. Bên cạnh các đợt kiểm tra thường kỳ, Phòng đã tham mưu UBND thị xã thành lập đoàn kiểm tra an toàn PCCC liên ngành, kiểm tra công tác PC&CC tại các khách sạn, nhà nghỉ, nhà cao tầng và các cơ sở kinh doanh trên địa bàn. 
 
Qua kiểm tra, đã phát hiện những vi phạm về quy định PCCC, từ đó yêu cầu các cơ sở kịp thời khắc phục, chấn chỉnh những thiếu sót, tuân thủ và chấp hành tốt các quy định về an toàn PCCC. Đặc biệt, đối với các khách sạn, nhà nghỉ, các đoàn kiểm tra đã yêu cầu chủ cơ sở thực hiện nghiêm túc các biện pháp ngăn cháy, các yêu cầu về lối thoát nạn cũng như những điều kiện khác để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho du khách lưu trú. 
 
Đồng chí Nguyễn Xuân Thủy, Trưởng phòng Cảnh sát PC&CC số 2 cho biết: Để đảm bảo an toàn PCCC phục vụ mùa du lịch Cửa Lò, đơn vị đã tổ chức nắm rõ tình hình địa bàn về PCCC tại các khu vực diễn ra các hoạt động như Quảng trường Bình Minh, các khu vui chơi giải trí, nhà hàng, khách sạn để chủ động phòng ngừa, đảm bảo an toàn PCCC, ngăn chặn không để xảy ra cháy nổ vào trước, trong và sau thời điểm diễn ra lễ hội. Tăng cường công tác kiểm tra, hướng dẫn các biện pháp đảm bảo an toàn PCCC, qua đó nâng cao ý thức, trách nhiệm của các cơ sở tham gia phục vụ lễ hội, nhất là trách nhiệm của người đứng đầu đối với công tác đảm bảo an toàn PCCC. 
 
Xác định mùa du lịch trọng điểm với lượng người lưu thông, lưu trú rất đông, công suất sử dụng của các cơ sở lưu trú, dịch vụ tăng đột biến kéo theo sự gia tăng nguy cơ cháy nổ, tai nạn, Phòng Cảnh sát PC&CC số 2 đã chủ động xây dựng các phương án PCCC&CNCH đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch. Đặc biệt, các khách sạn có công suất buồng lớn đã được tổ chức huấn luyện và thực tập phương án PCCC&CNCH, qua đó có đủ khả năng đáp ứng yêu cầu "4 tại chỗ", có thể xử lý tốt mọi tình huống cháy nổ, tai nạn xảy ra trong mọi thời điểm. Đối với lực lượng Cảnh sát PC&CC, công tác thường trực chiến đấu về lực lượng, phương tiện được tăng cường ở mức độ cao, nhằm đáp ứng yêu cầu xử lý  kịp thời, nhanh chóng mọi sự cố cháy, nổ, tai nạn trên địa bàn.
 
Với sự chuẩn bị chu đáo, nghiêm túc, TX Cửa Lò đã sẵn sàng cho mùa du lịch 2015. Các CBCS Phòng Cảnh sát PC&CC số 2 cũng đang nỗ lực hết mình để đảm bảo một kỳ nghỉ vui vẻ và an toàn cho du khách và nhân dân. 
.

Trần Bích Điệp

.