Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201501/nu-quai-gap-nu-hiep-si-580619/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201501/nu-quai-gap-nu-hiep-si-580619/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nữ quái gặp... nữ 'hiệp sĩ' - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 19/01/2015, 14:33 [GMT+7]

Nữ quái gặp... nữ 'hiệp sĩ'

Trong vai người nghèo đi bán vé số, “cặp đôi hoàn hảo” lên kịch bản lừa đảo người đi đường bằng một chiêu trò không mới. Tuy nhiên, điều đó không qua mắt được các “hiệp sĩ” Câu lạc bộ phòng chống tội phạm.
 
Sáng 17-1, chị Nguyễn Hồng Xuân Trường đang đứng chờ xe buýt ở đường Phú Lợi (phường Phú Hòa, Thủ Dầu Một, Bình Dương) thì một phụ nữ bán vé số tiếp cận mời. Chị Trường lắc đầu, phụ nữ này móc ra một điện thoại iPhone 5S mở lời: “Em mới nhặt được điện thoại này nhưng không biết mở, chị mở nguồn giúp em với”. Chị Trường nhiệt tình giúp đỡ. Người phụ nữ này tiếp lời: “Điện thoại này hiện đại quá, em không biết xài. Chị mua không em bán rẻ cho chị”. 
 
Cùng lúc này, từ bên kia đường một người đàn ông phóng qua la lớn: “Điện thoại này của tôi mới đánh rơi, cho tôi xin lại”. Người phụ nữ lắc đầu không đồng ý trả lại điện thoại, mà tiếp tục gợi ý bán cho chị Trường với giá 2 triệu đồng. Người đàn ông năn nỉ: “Cho tôi chuộc lại 4 triệu đồng đi, điện thoại tôi mới mua xài chưa được một tuần”.
 
Mặc cho người đàn ông năn nỉ hết lời, người phụ nữ vẫn thản nhiên ngã giá với chị Trường. Chị Trường nói chỉ còn 1,5 triệu đồng, nếu đồng ý thì mua. Người phụ nữ vờ ậm ừ rồi gật đầu. Khi người phụ nữ đang nhận tiền thì bất ngờ bị chị Trường chụp tay giữ lại. Lúc này các “hiệp sĩ”, Nguyễn Thanh Hải, Trần Anh Tuấn, Phạm Văn Thúc, Nguyễn Phạm Hùng Phong phục sẵn cũng lao ra hỗ trợ chị Trường, đưa cả hai về phường Phú Hòa. 
“Cặp đôi hoàn hảo” Đức và Sen
“Cặp đôi hoàn hảo” Đức và Sen
 
Cả hai không ngờ “nạn nhân” của chúng là chị Nguyễn Hồng Xuân Trường cũng là một “hiệp sĩ”. Trước đó, nhận được tin báo của người dân về việc bị hai đối tượng này lừa bán điện thoại đểu, các “hiệp sĩ” đã lên kế hoạch để bắt quả tang. “Hiệp sĩ” Trường đã làm mồi nhử để hai tên này ra mặt. 
 
Tại cơ quan công an, cả hai khai tên Tạ Minh Đức và Trần Thị Sen (cùng quê Triệu Đà, Lập Thạch, Tỉnh Vĩnh Phúc). Đức và Sen khai nhận đã bàn bạc cùng nhau mua điện thoại iPhone giả giá 250 ngàn đồng để lừa người nhẹ dạ. Sen có nhiệm vụ tiếp cận mồi chài khách, Đức sẽ xuất hiện để gia cố lòng tin về giá trị điện thoại. Vào thời điểm bị phát hiện, cả hai đang mang trong người 4 điện thoại dỏm.
 
Người dân nên cảnh giác với kiểu lừa đảo không mới nhưng vẫn “hiệu quả” này. Vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.
.

Nguồn: Báo CA TPHCM

.