Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201412/vu-tham-my-vien-cat-tuong-bi-cao-nguyen-manh-tuong-lanh-19-nam-tu-567172/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201412/vu-tham-my-vien-cat-tuong-bi-cao-nguyen-manh-tuong-lanh-19-nam-tu-567172/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Bị cáo Nguyễn Mạnh Tường lãnh 19 năm tù - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 08/12/2014, 10:05 [GMT+7]
Vụ thẩm mỹ viện Cát Tường:

Bị cáo Nguyễn Mạnh Tường lãnh 19 năm tù

9 giờ 25 sáng 5-12-2014, chủ tọa phiên tòa xét xử 2 bị cáo Nguyễn Mạnh Tường và Đào Quang Khánh trong vụ án xảy ra tại thẩm mỹ viện (TMV) Cát Tường thông báo kết thúc phần xét hỏi, để chuyển sang phần tranh tụng. Viện kiểm sát (VKS) đề nghị phạt Tường 13 - 14 năm tù về tội “vi phạm quy định về khám chữa bệnh”, 4 - 5 năm tù tội “xâm phạm thi thể”, tổng hợp là 17 - 19 năm tù. Khánh bị đề nghị phạt 18 - 24 tháng về tội “trộm cắp tài sản”, 30 - 36 tháng về tội “xâm phạm thi thể”, tổng hợp là 48 - 60 tháng. 
 
Luật sư (LS) Chu Trang Vân bảo vệ quyền lợi cho Tường, nêu hai điểm để bảo vệ quyền lợi cho thân chủ của mình: Nguyên nhân cái chết; thời điểm chị Huyền thực sự chết là khi nào? Đó là hai điểm mấu chốt mà cơ quan tố tụng không thể làm rõ. Theo đó, LS Vân cũng không đồng tình với quan điểm của VKS khi nâng khung hình phạt dành cho Tường mà không có tình tiết mới. 
 
Luật sư Vũ Gia Trưởng của phía bị hại bày tỏ quan điểm không đồng tình với các LS đồng nghiệp, khi cho rằng nếu không tìm ra nguyên nhân cái chết của chị Huyền thì không thể kết tội hai bị cáo. Hành vi gây ra cái chết cho chị Huyền của Tường, VKS truy tố về tội “vi phạm quy định về khám chữa bệnh”. Song tôi cho rằng áp dụng tội danh này là không đúng, mà cần truy tố tội danh “giết người”. Theo đó, LS Trưởng đề nghị chuyển Tường sang tội giết người. 
 
Đại diện VKS cho rằng tội giết người là tội cố tình tước đoạt mạng sống của người khác. Ở đây, hành vi của bị cáo làm là vì kinh tế, dẫn đến hậu quả chị Huyền tử vong. Cho nên, đại diện VKS khẳng định, Nguyễn Mạnh Tường bị truy tố tội “Vi phạm quy định khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất pha chế thuốc, cấp phát thuốc hoặc dịch vụ y tế khác” là đúng người, đúng tội.
 
“Trong quá trình làm việc, bị cáo đã cứu sống nhiều người. Bị cáo ăn năn vì hành vi sai sót của mình. Bị cáo xin được xin lỗi gia đình chị Huyền. Xin HĐXX xem xét giảm nhẹ án” - đó là lời nói cuối cùng của bị cáo Nguyễn Mạnh Tường, trước khi tòa tiến hành nghị án. 
 
17 giờ 50, HĐXX bắt đầu tuyên án. Xét thấy hành vi của bị cáo Tường gây tổn thất nghiêm trọng cho gia đình nạn nhân, hiện thi thể chị Huyền vẫn chưa tìm thấy phần đầu... tòa tuyên phạt bị cáo mức án cao nhất so với đề nghị của VKS. Cụ thể: Tòa tuyên phạt bị cáo Tường 14 năm về tội “vi phạm quy định về khám chữa bệnh”, 5 năm tội “xâm phạm thi thể”, tổng hợp hình phạt là 19 năm. Khánh bị phạt 24 tháng tội “xâm phạm thi thể”, 9 tháng tội “trộm cắp tài sản”, tổng cộng 33 tháng. 
 
Về dân sự, bị cáo Tường bị buộc phải bồi thường cho người đại diện hợp pháp của chị Huyền là chồng chị: anh Nguyễn Hữu Huy hơn 585 triệu đồng chi phí mai táng, tổn thất tinh thần, chi phí tìm kiếm; phải cấp dưỡng nuôi 2 con chị Huyền mỗi cháu 1 triệu đồng/tháng cho đến khi các cháu đủ 18 tuổi. Tường bị cấm hành nghề 5 năm sau khi mãn hạn tù.
.

Nguồn: Báo CA TPHCM

.