Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201409/trac-tang-co-bac-thau-dem-roi-quay-lai-tham-xac-tinh-nhan-532622/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201409/trac-tang-co-bac-thau-dem-roi-quay-lai-tham-xac-tinh-nhan-532622/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Trác táng, cờ bạc thâu đêm rồi quay lại 'thăm' xác tình nhân - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 14/09/2014, 15:53 [GMT+7]

Trác táng, cờ bạc thâu đêm rồi quay lại 'thăm' xác tình nhân

Khoảng 10h30 ngày 10/9, tại nhà nghỉ Hoàng Việt ở xã An Thịnh, Lương Tài, Bắc Ninh phát hiện tử thi là nữ giới đang ở giai đoạn phân hủy. Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bắc Ninh đã tập trung lực lượng khám nghiệm, điều tra làm rõ. Cùng ngày, đã đủ tài liệu, chứng cứ ra lệnh bắt khẩn cấp đối tượng Đoàn Văn Phan, 37 tuổi, trú ở Hoàng Kênh, Trung Kênh, Lương Tài, Bắc Ninh về hành vi giết người, cướp tài sản.
 
Mặc dù Phan đe dọa có mìn, sẽ cho nổ sát hại người khác đồng thời tự sát, nhưng với sự mưu trí, dũng cảm, CBCS Công an tỉnh Bắc Ninh phối hợp với Công an Hải Dương đã bắt giữ thành công đối tượng này khi hắn đang cố thủ trong một nhà nghỉ ở huyện Nam Sách, Hải Dương.
 
Ngày 13/9, được sự đồng ý của lãnh đạo Công an tỉnh Bắc Ninh, chúng tôi đã tiếp xúc với Đoàn Văn Phan, khi đối tượng này đang bị tạm giữ hình sự tại đây.
 
Vừa thấy Thiếu tá Phạm Văn Ngư, Đội trưởng Đội hướng dẫn điều tra án xâm phạm nhân thân, Phan sụt sùi khóc, “diễn” lại bài cũ xin được về thắp hương cho “vợ”. Trong suốt buổi làm việc, Phan luôn gọi người phụ nữ bị hắn nhẫn tâm sát hại là “vợ” với vẻ mặt vô cùng thương tiếc. Nếu không biết về diễn biến của vụ án, chắc chắn người tiếp xúc với hắn sẽ tin Phan là người yêu thương nạn nhân đến mức có thể hi sinh mọi thứ cho người phụ nữ này. Thế nhưng, ít ai có thể tưởng tượng được sau khi sát hại người tình, trong suốt mấy ngày sau đó, gã đánh bạc, hát karaoke, tiệc tùng thâu đêm suốt sáng cùng với các tiếp viên nhà hàng, sau đó lại quay về nhà nghỉ để giả vờ thăm nom nạn nhân, che giấu tội ác.
 
Theo lời khai của Phan thì hắn và chị Nguyễn Thị Tuyết (37 tuổi, trú ở xã Lâm Thao, Lương Tài, Bắc Ninh) yêu nhau khoảng 2 năm nay. Ngày 6/9, Phan gọi điện cho chị Tuyết rủ đi ăn sáng nhưng do phải nấu cơm cho cậu con trai đang học lớp 11 về ăn nên chị Tuyết không đi ngay được, hẹn lúc sau sẽ lên gặp Phan. Sau khi nấu cơm cho con, chị Tuyết ăn luôn rồi đi xe máy đến gặp Phan. Hai người vào nhà nghỉ Hoàng Việt. Trong lúc tình cảm đang mặn nồng thì Phan hỏi chị Tuyết về việc trước khi đến với hắn, có người đàn ông nào khác. Sở dĩ như vậy vì Phan luôn nghi ngờ chị Tuyết từng yêu một người ở cùng xã.
 
Cũng vì chuyện này mà hai người đã cãi nhau nhiều lần. Chị Tuyết cho rằng không có chuyện đó trong khi Phan không tin nên hai người lại cãi nhau. Tức tối, Phan dùng cánh tay phải chẹn vào cổ chị Tuyết. Thấy thế, chị Tuyết nói “có giỏi thì giết đi”, Phan tiếp tục chẹn mạnh hơn. Khoảng 5 phút sau, không thấy người tình phản ứng gì nên Phan bỏ tay ra, thấy chị Tuyết nằm im. Liền đó, Phan cầm đôn bằng gỗ có sẵn trong phòng đập nhiều nhát vào gáy nạn nhân. Khi thấy máu chảy nhiều, Phan dừng lại, dùng ngón tay trỏ đặt vào mũi nạn nhân. Thấy chị Tuyết đã chết, đối tượng này lấy xe máy của nạn nhân, đem cắm lấy tiền đánh bạc rồi bỏ trốn.
Đoàn Văn Phan đã khai nhận tội ác tày trời.
Đoàn Văn Phan đã khai nhận tội ác tày trời.
Suốt buổi nói chuyện với chúng tôi, Đoàn Văn Phan sụt sùi khóc, đặc biệt là mỗi lần nhắc đến nạn nhân. Thi thoảng, hắn lấy áo chùi nước mắt thể hiện sự thương tiếc tột độ. Thế nhưng, ngoài cái miệng nhệch ra và khuôn mặt cúi gằm xuống, hắn chả nỡ rơi giọt nước mắt nào cho người đàn bà tội nghiệp. Phan sụt sùi “em yêu vợ em lắm, sẵn sàng hi sinh mọi thứ vì vợ. Chỉ là nóng giận nên em làm hại vợ em”.
 
Khi được Thiếu tá Phạm Văn Ngư giải thích về quyền được yêu cầu luật sư bào chữa, Phan lại sụt sùi “em không cần luật sư phải bào chữa, em cũng không muốn nhẹ tội, em chỉ có nguyện vọng thắp hương cho vợ em lần cuối rồi “đi”, em chỉ tiếc không được chết cùng ngày với vợ”. Rồi Phan kể “Sau khi biết Tuyết chết, em lấy xe máy đem đi cắm lấy tiền đánh lô.
 
Hôm ấy, em trúng 200 điểm, được 14 triệu, trả gốc gần 5 triệu, trả nợ cũ 5 triệu còn lại em hát karaoke, uống rượu hết. Đêm 6/9, em hát suốt đêm, đến ngày 7, em quay lại mua bánh, bún lên cho “vợ” em nhưng vợ em không ăn được. E đi xung quanh giường vợ rồi ôm cô ấy khóc. Sau đó, em lại đi tiếp, đánh lô, trúng 300 điểm, đêm đó em lại đi ăn chơi, hát hò hết. Ngày 8/9, em quay lại nhà nghỉ “thăm” vợ. Hôm ấy em quyết định đánh 300 điểm nữa. Em định, số tiền thắng sẽ gửi hai gia đình làm ma cho vợ chồng em”.
 
Rồi Phan kể, do gia đình chị Tuyết không đồng ý cho lấy hắn nên hắn và chị Tuyết định trốn đi, định tự tử để chết cùng nhau. Mỗi khi nói, Phan lại nức nở lên ra chiều thương tiếc người tình lắm, nhưng bản thân hắn không lí giải được vì sao suốt mấy ngày chị Tuyết nằm đấy, hắn vẫn thản nhiên lấy tài sản của chị đem đi cầm cố, đánh lô đề, đi uống rượu chè, gái gú thâu đêm suốt sáng. Cũng không lí giải được nếu muốn chết cùng người tình thì trong suốt mấy ngày cho đến khi bị phát hiện, hắn không dám kết liễu đời mình.
 
Tôi hỏi Phan, sao anh không ra đầu thú, nhất là khi lực lượng Công an đã biết anh là kẻ giết chị Tuyết? Phan lại mếu máo “em đi mua thuốc sâu để uống nhưng cửa hàng người ta chưa mở, định ra đường 5 lao đầu vào ôtô tự tử nhưng chưa thắp hương được cho vợ nên em chưa đành…”. Dù miệng mếu máo là vậy, nhưng mặt Phan ráo hoảnh chứng tỏ tất cả chỉ là biện minh cho tội ác và máu cờ bạc, chơi bời của hắn. Phan cho biết thêm, hắn nghiện cờ bạc từ lúc còn trẻ, tài sản có gì nướng vào cờ bạc hết; cầm cố xe cộ, vợ cũ của hắn phải chuộc nhiều lần. Thậm chí, hắn đem cả sổ đỏ đi đặt để đánh bạc. Đến thời điểm hiện tại, Phan còn nợ 600-700 triệu tiền cờ bạc chưa trả được.
 
Để “minh chứng” cho tình yêu, Phan nói rằng hắn đang vay 350 triệu, trả nợ cho bạn 300 triệu tiền vay từ tháng 3 (để đánh bạc), số còn lại, gửi sổ tiết kiệm cho con chị Tuyết. Nói là quan tâm đến con người tình là vậy, nhưng Phan lại cho rằng đứa con gái hơn 10 tuổi của hắn từ khi bố mẹ bỏ nhau đến giờ, hắn chưa gửi 1 đồng nào cho con, cũng chả thèm hỏi han đến thằng con trai mới 15 tuổi đã phải bỏ học, đi làm thuê.
 
Nhìn bộ mặt giả nhân từ của Phan giấu sau vạt áo giả vờ lau nước mắt, thực sự không ai có thể kìm được cảm xúc bất bình bởi một gã đàn ông đành lòng bỏ vợ con, giết người tình lấy tiền chơi cờ bạc nhưng vẫn rao rả yêu thương. Rồi đây, Phan sẽ phải trả giá trước pháp luật nhưng vợ hắn, con hắn, cả linh hồn của chị Tuyết có lẽ sẽ không bao giờ tha thứ cho một kẻ chỉ nhân danh tình yêu mà dám giết người để thỏa mãn thú vui cờ bạc, rượu chè của mình
.

Nguồn: Cand.com.vn

.