Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201409/12-nam-tu-cho-ke-co-hanh-vi-doi-bai-532512/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201409/12-nam-tu-cho-ke-co-hanh-vi-doi-bai-532512/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
12 năm tù cho kẻ có hành vi đồi bại - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 14/09/2014, 09:28 [GMT+7]

12 năm tù cho kẻ có hành vi đồi bại

(Congannghean.vn)-Từ ngày mẹ đi xuất khẩu lao động, buổi tối cháu Trương Thị M. (11 tuổi, trú xã Văn Lợi, huyện Quỳ Hợp) thường xin phép bố qua nhà bạn gái cùng bản học bài hoặc sang thăm bà nội. Nhưng cháu đâu biết, có một kẻ đồi bại đáng tuổi ông của mình đang rắp tâm làm hại đời cháu. Trong lúc hắn đang thực hiện hành vi đồi bại đối với cháu M. thì ngượi vợ của hắn tình cờ về nhà bắt gặp. Lúc đó hắn chỉ kịp phủ chăn qua người và cho rằng, vì say nên không biết gì.  
 
Văn Lợi là xã vùng sâu của huyện Quỳ Hợp, chủ yếu là đồng bào dân tộc Thổ. Vì cuộc sống mưu sinh, mẹ cháu M. chấp nhận để 2 đứa con nhỏ cho chồng đi xuất khẩu lao động. Khoảng 17 giờ ngày 27/4/2014, cháu M. ra sân của xóm xem đánh bóng chuyền thì gặp Trương Đình Cùng (60 tuổi) trú cùng bản đi làm về. Là người đáng tuổi ông, nhưng khi gặp cháu M., Cùng giở giọng “dê cụ”: “Tối mi sang nhà cho tau ngủ cái. Ngủ với tau cho vui, rồi tau cho đi bán cà phê”. Cháu M. xấu hổ cúi mặt bỏ đi không nói gì.
Bị cáo Trương Văn Cùng tại tòa
Bị cáo Trương Văn Cùng tại tòa
Tối đến, M. được bố sai đi mua thuốc chữa bệnh đưa sang cho bà nội và bảo cháu ăn cơm bên đó luôn để dọn dẹp cho bà. Ăn uống, dọn dẹp xong, M. lấy xe đạp xin phép bà sang nhà bạn gái cùng bản học bài. Đến nhà bạn gái nhưng không gặp, M. rẽ vào nhà Trương Văn Cùng ngồi chơi cùng bà Nguyệt (vợ Cùng). Khoảng 19 giờ, Cùng về nhà thấy vợ đang luộc ốc liền mời mấy ông bạn hàng xóm sang uống bia. Sau đó mọi người ra về và Cùng lên giường nằm. 
 
Thấy đôi dép bạn của chồng bỏ quên, bà Nguyệt cầm sang nhà trả và ngồi nói chuyện bên đó cả tiếng đồng hồ. Ở nhà, Cùng tỉnh dậy đảo mắt nhìn xung quanh không thấy vợ mà chỉ thấy cháu M. nằm trên giường đang chơi điện thoại. Sẵn “máu dê” trong người, không bỏ lỡ cơ hội, Cùng tắt điện và giở trò đồi bại đối với cháu M.. Bị M. phản đối nhưng hắn vẫn nằm lên người cháu và làm “chuyện người lớn”. Khi đó M. mới 11 tuổi, 11 tháng, 14 ngày.  Cùng lúc đó, bà Nguyệt về nhà, phát hiện chồng đang hiếp cháu M..
 
Không chịu được bức xúc, bà cất lời chửi chồng: “Răng ông lại mần rứa. Ông già rồi mà còn ngu”. Cùng đáp: “Tui say… tui có biết chi mô…”. Sáng ngủ dậy, bà Nguyệt đưa chuyện chồng mình “ngủ” với cháu M “khoe” hàng xóm. Và chuyện “động mường” trên như vết dầu loang, làng bản trong xã ai cũng biết. Anh Đ. (bố đẻ cháu M.) xót xa, uất ức khi nghe tin đã viết đơn tố cáo Trương Văn Cùng. Vì hổ thẹn với lương tâm và bà con trong bản, ngày 9/5, Cùng đã đến Công an huyện Quỳ Hợp đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội của mình. 
 
Ngày ra hầu tòa, ngoài bị cáo Cùng còn có những người làm chứng, trong đó có 2 người “bạn rượu” của Cùng trước khi xảy ra chuyện “động mường” trên. 
 
Xét thấy hành vi của bị cáo vi phạm đến danh dự, nhân phẩm của người khác, HĐXX tuyên phạt bị cáo Trương Văn Cùng 12 năm tù. Về dân sự, buộc bị cáo phải bồi thường cho bị hại 15 triệu đồng. Nhìn Cùng tuổi đã cao, sức đã yếu, chỉ vì không thắng nổi ham muốn tầm thường, giờ đây phải nhận sự trừng phạt của pháp luật, những người dân cùng bản cảm thấy thương hại. Còn Cùng lê từng bước chân ra xe chở can phạm nhân về trại tạm giam trong ân hận, nhưng tất cả đã muộn. 
.

Thành Vinh

.