Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201312/tu-bac-ninh-vao-nghe-an-mua-ma-tuy-linh-an-tu-434619/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201312/tu-bac-ninh-vao-nghe-an-mua-ma-tuy-linh-an-tu-434619/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Từ Bắc Ninh vào Nghệ An mua ma túy lĩnh án tù - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 29/12/2013, 15:01 [GMT+7]

Từ Bắc Ninh vào Nghệ An mua ma túy lĩnh án tù

(Congannghean.vn)-Ngày 25/12, Tòa án nhân dân tỉnh Nghệ An mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử đối với bị cáo Mai Văn Kha, sinh năm 1964, trú tại thị trấn Phố Mới, huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Bị cáo Mai Văn Kha
Bị cáo Mai Văn Kha


Theo cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Nghệ An, vào khoảng tháng 2/2013, Mai Văn Kha từ Bắc Ninh vào huyện Quyế Phong, Nghệ An để khai thác vàng và quặng sắt thì gặp 1 người H’Mông không rõ địa chỉ, qua trò chuyện Kha hỏi người đàn ông này về việc khai thác khoáng sản và tìm hiểu thêm về vấn đề mua ma túy. Sau khi có số điện thoại của người đàn ông này, ngày 29/7 Kha đã gọi điện cho người đàn ông người H’Mông này, 2 bên đặt vấn đề mua hêrôin và thỏa thuận với giá 140 triệu đồng 1 bánh. Đến ngày 20/7, Kha đã mua được của người đàn ông này 1 bánh hêrôin, trong lúc đang bắt xe khách đề về Bắc Ninh để tiêu thụ thì bị lực lượng công an phát hiện bắt quả tang. Theo kết quả giám định của cơ quan công an, số hêrôin thu được có trọng lượng 340g.


Tại phiên tòa, bị cáo Mai Văn Kha đã thành khẩn khai nhận toàn bộ hành vi của mình, xét mức độ phạm tội của Mai Văn Kha là đặc biệt nghiêm trọng, hội đồng xét xử tuyên phạt Mai Văn Kha 20 năm tù giam về tội mua bán trái phép chất ma túy.

.

Trọng Đại