Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201312/lam-ro-nhom-thanh-nien-gay-an-trong-le-an-hoi-433852/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201312/lam-ro-nhom-thanh-nien-gay-an-trong-le-an-hoi-433852/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Làm rõ nhóm thanh niên gây án trong lễ ăn hỏi - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 27/12/2013, 08:27 [GMT+7]

Làm rõ nhóm thanh niên gây án trong lễ ăn hỏi

(Congannghean.vn)-Anh Mạch Quang Nghị (SN 1991) trú tại phường Quỳnh Phương, thị xã Hoàng Mai (Nghệ An), em trai của chị Mạch Thị Ngân cho biết: Vào khoảng 17h ngày 24/12, có một thanh niên tên là Thúy (biệt danh Thúy râu) gọi điện thoại cho anh Nghị ra cầu Quỳnh Phương để thách thức chém nhau. Tuy nhiên, anh Nghị đã từ chối và sau đó tắt máy điện thoại. Khoảng 19h, gia đình nhà trai qua nhà ông Mạch Quang Hạnh (bố của anh Nghị và chị Mạch Thị Ngân) để ăn hỏi.
 
Anh Mạch Quang Nghị kể lại sự việc
Anh Mạch Quang Nghị kể lại sự việc
Đến 20h, đám hỏi được tổ chức xong. Khi mọi người đang chuẩn bị ra về thì bất ngờ có khoảng 50 thanh niên dùng dao, kiếm xông thẳng vào nhà rồi chém người. Vụ ẩu đả đã khiến 3 người bị thương là các anh Phan Văn Quyết, Nguyễn Văn Hữu trú phường Quỳnh Phương; Hoàng Văn Sơn trú xã Quỳnh Lập. Trong đó, anh Quyết bị chém một vết dài ở trán, còn anh Sơn, anh Hữu bị chém ở tay.
 
Chiếc xe máy của gia đình bị bóp méo do áp lực của mìn phát nổ
Chiếc xe máy của gia đình bị bóp méo do áp lực của mìn phát nổ

 

Chưa dừng lại, nhóm thanh niên này tiếp tục ném 4 quả mìn vào trong nhà. Chúng ném quả mìn thứ nhất vào nhà, mọi người phát hiện và chạy tránh, rất may là quả mìn không phát nổ. Sau đó, bọn chúng tiếp tục ném 3 quả mìn vào và phát nổ khiến nhiều người bị thương. Sau khi vụ nổ xảy ra, Công an thị xã Hoàng Mai và phường Quỳnh Phương đã có mặt để bảo vệ hiện trường, điều tra vụ án. Tại hiện trường, quả mìn nổ đã khiến nhà của gia đình ông Hạnh bị sụt lở thành vũng nhỏ ở trong và ngoài sân; chiếc xe máy của gia đình bị bóp méo, cửa sổ bị vỡ tung. Nguyên nhân dẫn tới vụ đánh mìn gây náo động của các đối tượng là do mâu thuẫn, xích mích giữa anh Mạch Quang Nghị và nhóm thanh niên. Theo lời kể của anh Nghị, trước đó, trong lúc đi chơi về thì anh Nghị bị một nhóm thanh niên phục kích và dùng dao chém vào đầu và tay.

Người thân của nhà gái hoang mang sau vụ ném mìn
Người thân của nhà gái hoang mang sau vụ ném mìn

 

Đại tá Trần Sơn - Phó trưởng Công an thị xã Hoàng Mai cho biết, loại mìn phát nổ tại nhà ông Hạnh là loại mìn nhỏ. Khám nghiệm hiện trường, Công an thu được một số quả mìn chưa phát nổ.

Chiều 25/12, đã có 8 thanh niên trong vụ ném mìn ra đầu thú. Trước đó, cơ quan Công an đã bắt khẩn cấp 3 thanh niên đều trú tại phường Quỳnh Phương để điều tra làm rõ. Được biết, số thanh niên trong vụ việc nêu trên đều thường trú tại phường Quỳnh Phương, thị xã Hoàng Mai.
 
Hiện, cơ quan Công an đang truy bắt những đối tượng liên quan.
.

Lê Việt