Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201409/giai-cuu-thanh-cong-vu-bat-coc-con-tin-o-tap-the-thanh-xuan-bac-533543/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201409/giai-cuu-thanh-cong-vu-bat-coc-con-tin-o-tap-the-thanh-xuan-bac-533543/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Giải cứu thành công vụ bắt cóc con tin ở tập thể Thanh Xuân Bắc - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 16/09/2014, 15:09 [GMT+7]

Giải cứu thành công vụ bắt cóc con tin ở tập thể Thanh Xuân Bắc

Khoảng 5h30 sáng nay, những thành viên của căn hộ số 401, nhà E6, tập thể Thanh Xuân Bắc, Hà Nội bị một kẻ lạ mặt tấn công, khống chế 2 người phụ nữ và 2 trẻ em.
 
Vào khoảng thời gian trên, nam thanh niên tên Trần Thanh Bình (SN 1985), quê ở Quảng Ninh đến tìm người phụ nữ tên Bé, cùng quê Quảng Ninh với Bình, ở một căn hộ tòa nhà E7, Thanh Xuân Bắc. Tuy nhiên, khi tìm đến thì Bình được biết nhà bà Bé đã chuyển đi từ lâu.
 
Sau khi không tìm được nhà bà Bé, Trần Thanh Bình hỏi thăm một người phụ nữ ở căn hộ 401 nhà E6, (sát cạnh tòa nhà E7) đang đi chợ. Bình nhờ người phụ nữ này đưa đi tìm nhà bà Bé nhưng người phụ nữ này không đồng ý. Bình đã bám theo người phụ nữ đi chợ cho đến khi quay về nhà. Khi người phụ nữ này gọi cửa thì bên trong nhà chị Hồng (chị Hồng và người phụ nữ là hai chị em gái) thò tay ra mở cửa thì bị Bình chém vào tay bị thương, chảy nhiều máu. Sau đó bình khống chế hai chị em chị Hồng trong nhà cùng hai cháu gái, một cháu 12 tuổi, một cháu 13 tuổi. Đến khoảng 7h thì Bình đã thả cháu bé 12 tuổi ra ngoài vì cháu bé phải đi học.
 
Chị Hồng được đưa đi sơ cứu vết thương
Chị Hồng được đưa đi sơ cứu vết thương
 
Nhận được thông tin sự việc, lập tức, Đại tá Nguyễn Duy Ngọc - Phó Giám đốc CATP đã trực tiếp đến hiện trường, chỉ đạo lực lượng CSHS đặc nhiệm và CAQ Thanh Xuân triển khai phương án giải cứu con tin
 
Sự việc đã khiến hàng trăm người dân tò mò, vây kín quanh khu vực khu tập thể Thanh Xuân Bắc, quận Thanh Xuân.
 
Xe đặc chủng chờ sẵn để dẫn giải đối tượng sau bị khống chế
Xe đặc chủng chờ sẵn để dẫn giải đối tượng sau bị khống chế
 
Khi lực lượng chức năng thuyết phục, đối tượng chỉ đồng ý “thương thuyết” khi được gặp vợ con ở dưới quê Quảng Ninh. Ngay sau đó, Công an quận Thanh Xuân đã cử chiến sĩ về Quảng Ninh đón vợ con Bình lên để thuyết phục đối tượng.
 
Hàng trăm người dân hiếu kì đứng xem
Hàng trăm người dân hiếu kì đứng xem
 
Nhận thông tin báo cáo từ lực lượng làm nhiệm vụ tại hiện trường, Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung - Giám đốc CATP Hà Nội đã đến khu nhà E6 Thanh Xuân Bắc. Sau khi nắm bắt toàn bộ diễn biến tình hình, Giám đốc CATP đã trực tiếp đến căn phòng đối tượng Bình đang không chế con tin. Sau chừng 10 phút thuyết phục, khuyên nhủ, đối tượng Bình đã bỏ hung khí, thả con tin, mở cửa chịu sự khống chế của lực lượng làm nhiệm vụ. Lúc ấy là 10h40.
 
.

Nguồn: anninhthudo.vn

.