Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/an-toan-giao-thong/201409/hiem-hoa-tu-trau-bo-tha-rong-tren-ql48-533338/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/an-toan-giao-thong/201409/hiem-hoa-tu-trau-bo-tha-rong-tren-ql48-533338/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Hiểm họa từ trâu, bò thả rông trên QL48 - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 16/09/2014, 09:11 [GMT+7]

Hiểm họa từ trâu, bò thả rông trên QL48

Trên QL48 đoạn qua xã Nghĩa Thuận, thị xã Thái Hòa (Nghệ An), người đi đường không khỏi bức xúc trước tình trạng người dân chăn thả trâu, bò bên đường, trâu, bò đi lại qua đường dễ xảy ra TNGT.
 
Quan sát tại đoạn đường này cho thấy, nhiều trâu, bò hay gia súc như dê… được người dân chăn thả hai bên đường quốc lộ, do khu vực này là rừng cây tươi tốt nên cỏ mọc nhiều. Dường như cứ vào mỗi buổi chiều, khi đi qua đây, người tham gia giao thông phải giật mình, bởi nếu thiếu quan sát là có thể xảy ra tai nạn giao thông bất cứ lúc nào. Khi trâu, bò có lúc thì dàn hàng ngang đi lại trên đường, có lúc lại bất ngờ chạy băng qua rất nguy hiểm.
 
Trâu, bò “hiên ngang đi dạo” trên QL48
Trâu, bò “hiên ngang đi dạo” trên QL48
 
Anh Nguyễn Văn Phương trú ở huyện Quỳ Hợp, là lái xe ôtô tải tuyến Quỳ Hợp - Diễn Châu cho biết: “Mỗi khi đi qua đây là phải giảm tốc độ, một phần do lượng phương tiện đi lại trên đường nhiều, đường quanh co nguy hiểm và tình trạng chăn thả trâu, bò trên đường rất lộn xộn, nếu không nhanh tay xử lý là xảy ra tai nạn tức thì”.
 
Được biết, tình trạng trên đã diễn ra từ lâu nay, đặc biệt là vào cuối buổi chiều, lượng trâu, bò được người dân chăn thả ra đường dễ xảy ra tai nạn giao thông đối với người đi đường.
 
Rất mong chính quyền địa phương tuyên truyền, nhắc nhở cũng như có biện pháp phù hợp để đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông mỗi khi đi lại trên tuyến đường này.
 
.

Đức Chung