Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/an-toan-giao-thong/201409/can-giai-quyet-dut-diem-vu-lan-chiem-hanh-lang-atgt-de-xay-nha-531286/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/an-toan-giao-thong/201409/can-giai-quyet-dut-diem-vu-lan-chiem-hanh-lang-atgt-de-xay-nha-531286/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cần giải quyết dứt điểm vụ lấn chiếm hành lang ATGT để xây nhà - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 11/09/2014, 09:14 [GMT+7]

Cần giải quyết dứt điểm vụ lấn chiếm hành lang ATGT để xây nhà

(Congannghean.vn)-Đường Phạm Hồng Thái nối TP Vinh với các huyện Nam Đàn, Hưng Nguyên, có lưu lượng người và phương tiện tham gia giao thông lớn. Con đường có ý nghĩa quan trọng về kinh tế - xã hội này vừa mới được nâng cấp xây dựng. Tuy nhiên, một số người dân đã lấn chiếm hành lang ATGT để xây dựng nhà ở kiên cố. Trước tình hình đó, lãnh đạo UBND thành phố đã chỉ đạo phường Vinh Tân kiểm tra giải quyết dứt điểm vụ việc.

Được xây dựng từ lâu nên những năm gần đây, đường Phạm Hồng Thái (đoạn nối từ đường Phan Đình Phùng đến khối 2, phường Vinh Tân) ngày càng xuống cấp nghiêm trọng, gây khó khăn cho người tham gia giao thông. Trước tình hình đó, Nhà nước đã quan tâm đầu tư, nâng cấp xây dựng đường Phạm Hồng Thái rộng rãi, thoáng đẹp, đáp đứng nhu cầu đi lại của người dân.

Thế nhưng, một số hộ sinh sống dọc con đường này đã cố tình lấn chiếm hành lang ATGT để xây dựng nhà ở. Đây là việc làm trái với Luật Giao thông đường bộ, làm đường dễ xuống cấp, gây nguy hiểm tới tính mạng cũng như phương tiện của người dân khi tham gia giao thông.

234
Trước áp lực phản đối của người dân, ông Nguyễn Huy Quang đã tự tháo dỡ góc nhà vi phạm hành lang ATGT nhưng chưa đúng phân định của chỉ giới

Theo đơn của ông Nguyễn Văn Quý trú tại số nhà 173, đường Phạm Hồng Thái gửi lãnh đạo UBND TP Vinh với nội dung tố cáo hộ gia đình ông Nguyễn Huy Quang trú tại số nhà 178, đường Phạm Hồng Thái, thuộc địa phận khối 1, phường Vinh Tân đã cố tình lấn chiếm chỉ giới xây dựng đường. Theo quy hoạch, tính từ tim đường thì điểm chỉ giới hành lang an toàn giao thông rộng 12,5 m.

Trong khi đó, hộ ông Nguyễn Huy Quang đã lấn chiếm hành lang ATGT đường Phạm Hồng Thái gần 5 m. Ông Quang đã và đang xây dựng nhà ở kiên cố bằng bê tông cốt thép. Và điều cần làm rõ là trong thực tế nhà ông Quang có diện tích 100 m2. Nhưng hiện nay ông Quang đã cố tình lấn chiếm hành lang ATGT và chiếm cả đất công, đưa tổng diện tích đất bất hợp pháp của gia đình lên tới gần 150 m2?

Trước việc làm trái quy định trên của ông Nguyễn Huy Quang, đã có nhiều người dân phường Vinh Tân bức xúc phản đối. Ông Trần Văn Tài cho biết: “Việc gia đình ông Quang cố tình chiếm đất hành lang ATGT, bà con rất bất bình. Chúng tôi mong các cấp có thẩm quyền kiểm tra xem xét và xử lý”.

2134
Công văn chỉ đạo của UBND TP Vinh giao UBND phường Vinh Tân kiểm tra giải quyết trước 20/8/2014

Còn ông Nguyễn Bá Quang, một cựu chiến binh bức xúc: “Người dân khối 1 chúng tôi đang mong mỏi công dân có ý thức gìn giữ, bảo vệ đường Phạm Hồng Thái thoáng rộng, sạch đẹp. Bà con có ý kiến cũng vì sự văn minh của xã hội. Việc lấn chiếm đất trái phép của gia đình ông Nguyễn Huy Quang dễ nhìn thấy rõ. Hiện, lãnh đạo UBND thành phố đã có công văn chỉ đạo phường xem xét giải quyết theo quy định của pháp luật. Tôi nghĩ đây là việc cần giải quyết nhanh và dứt điểm”.

Trước áp lực phản đối của người dân, ông Nguyễn Huy Quang đã phải tự tháo dỡ một góc nhà vi phạm hành lang ATGT nhưng cũng chỉ làm theo kiểu đối phó, chưa đúng phân định của chỉ giới. Về phía TP Vinh, sau khi nhận được đơn thư của ông Nguyễn Văn Quý, phản ánh việc hộ ông Nguyễn Huy Quang lấn chiếm hành lang ATGT để xây dựng nhà ở kiên cố, UBND thành phố đã ban hành Công văn số 3787/UBND-TTr do ông Lê Quốc Hồng, Phó Chủ tịch ký, gửi Trưởng phòng Quản lý Đô thị và Chủ tịch UBND phường Vinh Tân về việc giải quyết đơn của ông Nguyễn Văn Quý.

Công văn nêu rõ: Sau khi xem xét, UBND thành phố giao Chủ tịch UBND phường Vinh Tân kiểm tra, giải quyết trả lời ông Nguyễn Văn Quý và báo cáo về UBND thành phố (qua Thanh tra thành phố) trước ngày 20/8/2014 theo luật định.

Tuy nhiên, cho đến nay, chẳng hiểu vì sao UBND phường Vinh Tân vẫn “im lặng”? Đông đảo người dân mong rằng, lãnh đạo UBND phường Vinh Tân cần nghiêm túc thực hiện ý kiến chỉ đạo của UBND TP Vinh, sớm trả lại hành lang an toàn giao thông cho đường Phạm Hồng Thái.

.

P.V