Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201304/27468-thanh-chuong-hang-loat-can-bo-bi-cach-chuc-391729/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201304/27468-thanh-chuong-hang-loat-can-bo-bi-cach-chuc-391729/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Thanh Chương: Hàng loạt cán bộ bị cách chức - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 08/04/2013, 14:57 [GMT+7]
27468

Thanh Chương: Hàng loạt cán bộ bị cách chức

Huyện ủy Thanh Chương đã ra quyết định cách chức Chủ tịch UBND xã, Phó Chủ tịch UBND xã, cán bộ chính sách và buộc thôi việc Bí thư Đảng ủy xã Thanh Chi vì những sai phạm trong công tác chính sách.
 
Giữa tháng 3/2013, Báo Công an Nghệ An đã có bài: “Sai phạm nghiêm trọng về công tác chính sách” phản ánh những sai phạm trong công tác chính sách tại xã Thanh Chi.
 
UBND xã Thanh Chi “mất” nhiều lãnh đạo do sai phạm
 
Từ năm 2008 đến năm 2011, UBND xã Thanh Chi đã tự ý thay đổi tuổi trong sổ hộ khẩu và làm hồ sơ hưởng chế độ người cao tuổi cho 8 đối tượng hưởng lợi bất chính 43 triệu đồng. Lãnh đạo xã cũng đã không thông báo cắt giảm chế độ đối với 16 người có công với cách mạng khi họ qua đời để tiếp tục hưởng chế độ Nhà nước, gây thiệt hại gần 63 triệu đồng. Ngoài ra, UBND xã còn không khai tử 37 người đã chết để tiếp tục hưởng chế độ chính sách… Phần lớn những trường hợp được hưởng lợi từ những sai phạm của UBND xã Thanh Chi là người thân của cán bộ xã.
 
Sau khi báo nêu, Huyện ủy Thanh Chương đã vào cuộc kiểm tra, có hình thức xử lý sai phạm của cán bộ một cách nghiêm túc. Sở Lao động Thương binh và Xã hội cũng đã thành lập đoàn kiểm tra phối hợp với Huyện ủy Thanh Chương xử lý vụ việc trên. Sau một thời gian ngắn kiểm tra, Huyện ủy Thanh Chương đã có quyết định cách chức đối với ông Nguyễn Duy Ngọc, Chủ tịch UBND xã Thanh Chi, buộc thôi việc đối với ông Phùng Văn Điền, Bí thư Đảng ủy kiêm Chủ tịch HĐND xã Thanh Chi và cách chức Phó Chủ tịch, cán bộ chính sách xã.
 
Trao đổi qua điện thoại, ông Lê Quang Đạt - Bí thư Huyện ủy Thanh Chương cho biết: “Chúng tôi xử lý nghiêm cán bộ để làm gương cho người khác, chúng tôi sẽ tiếp tục tổ chức thanh tra một số xã có dấu hiệu sai phạm về chính sách và cũng sẽ kiên quyết xử lý”.

Ngọc Hùng
.