Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201304/27357-cap-vo-chong-mang-sung-di-cuop-391804/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201304/27357-cap-vo-chong-mang-sung-di-cuop-391804/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cặp "vợ chồng" mang súng đi cướp - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 03/04/2013, 13:26 [GMT+7]
27357

Cặp "vợ chồng" mang súng đi cướp

Sa lưới ngay khi gây án
 
Để thực hiện được vụ cướp, cặp tình nhân này đã nhờ đến sự giúp sức của những người bạn cùng quê và người anh em bà con của chúng. Vụ cướp táo tợn đó đã để lại nỗi kinh hoàng cho gia đình nạn nhân.
 
Vụ cướp táo tợn trên xảy ra vào lúc 16 giờ 30 phút ngày 18/3/2013, tại tiệm áo cưới Phương Anh (thuộc khu phố 3, phường An Phú, thị xã Thuận An, Bình Dương) do chị Vũ Thị Mai Anh (37 tuổi, quê Nam Định) làm chủ. Ngay khi vụ án xảy ra, các đối tượng cũng bị bắt liền sau đó và được di lý về cơ quan Công an để làm việc. Tại cơ quan điều tra, hai đối tượng khai tên Nguyễn Việt Tân (19 tuổi, quê huyện Tháp Mười, tỉnh Đồng Tháp) và Nguyễn Thị Kim Kha (21 tuổi, quê huyện Mỹ Xuyên, tỉnh Sóc Trăng).
 
Theo lời khai ban đầu, giữa Tân và Kha có quan hệ yêu đương nhau và chung sống với nhau như vợ chồng. Cả hai cùng làm công nhân trong khu công nghiệp Việt Nam - Singapore và tạm trú tại khu phố Chiêu Liêu, phường Tân Đông Hiệp, thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương. Vì làm công nhân trong khu công nghiệp trên, lại hay đi về theo con đường nơi tiệm áo cưới Phương Anh và thấy chủ nhân của tiệm áo cưới này là chị Mai Anh có đeo nhiều nữ trang nên Tân nảy sinh ý định cướp tài sản của chị để bán lấy tiền tổ chức đám cưới.
 
Nghĩ vậy, ngày 15/3/2013, Tân đã đem ý định của mình ra bàn với Kha. Không những căn ngăn chồng sắp cưới của mình, Kha đã gật đầu đồng ý cùng chồng tham gia vào vụ cướp tài sản của chị Mai Anh. Đến sáng ngày 17/3/2013, cặp "vợ chồng" này tìm gặp Nguyễn Thái Ngọc (tự Nhân, 19 tuổi, quê huyện Tháp Mười, tỉnh Đồng Tháp) và Nguyễn Minh Truyền (tự Ty, 21 tuổi, quê huyện Cù Lao Dung, tỉnh Sóc Trăng, là anh em bà con với Tân) để nhờ giúp đỡ trong việc thực hiện vụ cướp tiệm áo cưới Phương Anh. Ngay lập tức, cả Ngọc và Truyền đều đồng ý và kêu phải mua súng bút để thực hiện hành vi phạm tội này.
 
Nghĩ là làm, Tân và Kha vay mượn được gần 4 triệu đồng rồi theo chân Truyền dẫn lên đường Hương lộ 2 thuộc quận Bình Tân (TP. Hồ Chí Minh) để tìm mua súng. Khi gặp được đối tượng bán súng bút, sau khi ngã giá là 3 triệu 700 ngàn đồng. Các đối tượng đem súng về phòng trọ, đóng cửa lại rồi lắp đạn vào bắn thử thấy nổ nên yên tâm cho kế hoạch thực hiện vụ cướp.
 
Màn kịch được bàn bạc sẵn
 
Có súng trong tay, các đối tượng tiếp tục lên kế hoạch cho vụ cướp. Khoảng 18 giờ ngày 17/3, sau khi bàn bạc xong, ba đối tượng Tân, Truyền và Ngọc mang súng bút đến tiệm áo cưới Phương Anh để cướp tài sản. Tuy nhiên, lúc này trong tiệm đang có đông khách, lại sợ bị bắt nên cả 3 đối tượng đành phải lủi thủi về phòng trọ.
 
Sang ngày 18/3/2013, liên lạc mãi với Truyền và Ngọc không được nên sau khi hết giờ làm việc, Tân rủ Kha xin nghỉ việc để về nhà rồi cùng nhau thực hiện vụ cướp mà chỉ có hai người. Đến khoảng 17 giờ cùng ngày, Tân điều khiển xe môtô chở Kha đến tiệm chụp hình, áo cưới Phương Anh. Qua quan sát thấy không có khách, chỉ có mình chị Mai Anh và đứa cháu nhỏ 3 tuổi nên hai đối tượng đã dựng xe và đi vào tiệm vờ như những người khách vào yêu cầu cho xem ảnh cưới.
 
 
Nguyễn Minh Truyền, Nguyễn Thái Ngọc, Nguyễn Việt Tân
 
Sau một hồi vừa xem vừa để ý bên ngoài, Tân và Kha nói không đồng ý trong album nên yêu cầu chị Anh cho xem những cảnh dã ngoại ở trong máy tính. Không nghi ngờ, chị Anh dẫn hai đối tượng vào phòng chụp ảnh để mở máy tính. Trong lúc đang mở máy tính, chị Anh bị đối tượng Tân lao vào không chế, quật ngã chị và dùng súng bút gí vào đầu để Kha giật sợi dây chuyền vàng trên cổ và chiếc lắc đeo tay. Chị Mai Anh phản ứng liền thấy đối tượng Tân loay hoay để kéo súng cho nổ.
 
May sao, chị vớ được con dao gọt hoa quả gần đó, quơ loạn xạ, trúng vào tay hai đối tượng và tri hô cướp… cướp... Lúc này các đối tượng cũng hoảng sợ, chạy ra lối đằng sau tiệm chụp hình rồi tính leo lên mái nhà để tẩu thoát. Tuy nhiên, nhiều người dân gần đó nghe tiếp hô cướp thì xông đến bao vây, bắt được cặp "vợ chồng" này cùng cây súng bút và tang vật là sợi dây chuyền vàng, chiếc lắc đeo tay của chị Mai Anh giao Công an xử lý. Tại cơ quan Công an, cả hai đối tượng đều khai nhận hành vi phạm tội của mình.
 
Ngay lập tức, vụ việc được Công an thị xã Thuận An phối hợp với Viện Kiểm sát cùng cấp khám nghiệm hiện trường, đồng thời xác lập chuyên án để tiếp tục truy bắt những đối tượng còn lại. Tiếp tục đấu tranh với cặp "vợ chồng" Tân, Kha, qua truy xét, đến rạng sáng ngày 19/3 thì cơ quan điều tra bắt được hai đối tượng Ngọc và Truyền tại khu phố Chiêu Liêu và khu phố Đông Tân (phường Tân Đông Hiệp), nơi hai đối tượng ở trọ.
 
Hiện Công an đang tiếp tục điều tra mở rộng, đồng thời phối hợp với cơ quan Công an TP. Hồ Chí Minh truy bắt đối tượng bán súng cho băng cướp này. Cơ quan điều tra cũng kêu gọi đối tượng này sớm ra đầu thú để hưởng sự khoan hồng của pháp luật.

CSTC
.