Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201212/24693-chua-tai-bien-mach-mau-nao-bang-da-co-393804/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201212/24693-chua-tai-bien-mach-mau-nao-bang-da-co-393804/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Chữa tai biến mạch máu não bằng… đá cổ - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 09/12/2012, 09:35 [GMT+7]
24693

Chữa tai biến mạch máu não bằng… đá cổ

Tại thị trấn Cầu Giát vừa qua, “tiếng lành đồn xa” rằng có “thầy” chữa bệnh có hiệu quả bằng những viên đá cổ. Nghe “danh”, nhiều người đã nhờ đệ tử của “thầy” đến nhà để chữa bệnh cho bản thân và người thân, nhưng cuối cùng “tiền mất, tật mang”, bệnh không những không khỏi mà còn nặng thêm, tiền mua “đá cổ” mất đến tiền triệu.

Bà Hồ Thị Tư (67 tuổi), trú tại khối 6, thị trấn Cầu Giát căm phẫn kể lại: Chồng bà ngoài 70 tuổi bị tai biến mạch máu não từ lâu, tay chân bị liệt. Nghe đồn có “thầy” chữa bách bệnh, bà Tư liền nhờ người mời “thầy” chữa bệnh cho chồng bà, “thầy” dùng ma thuật bóp tay cho chồng bà khỏi đau, co duỗi bình thường.
 
Bà Tư lúc đó “tận mục sở thị”, tâm phục khẩu phục. “Thầy” liền đưa ra 3 viên đá được xâu sẵn vào dây, nói là “đá cổ”, đeo vào cổ tay sẽ chữa được chứng cao huyết áp, ông nhà sẽ khỏi bệnh. Bà Tư nghe “thầy” phán liền tin sái cổ, mua ngay 3 viên đá cổ với giá “cứu nhân độ thế” 2 triệu đồng, được “thầy” đeo vào tay chồng.
 
Bà Hồ Thị Tư trình bày lại sự việc

Sau khi “thầy” ra về, chỉ 1 tiếng sau tay chồng bà lại trở về trạng thái cũ. Bệnh cao huyết áp của chồng bà mặc dù được đeo vòng “đá cổ” nhưng không những không giảm mà còn tăng thêm.
 
Biết bị “thầy dởm” lừa, bà Tư liền dò hỏi tung tích của “thầy” thì được biết, “thầy” đang trọ tại khách sạn Thương mại (Quỳnh Lưu). Bà Tư liền tìm đến la lối thì được “thầy” trả lại 1 triệu đồng “đền bù thiệt hại”. Theo bà Tư, “thầy” lừa đảo nói trên là người Thanh Hóa, đã cao chạy xa bay.

Hiện nay, sắp đến Tết Nguyên đán, nhiều kẻ bất lương lợi dụng sự thiếu hiểu biết của nhiều người để tung ra nhiều trò lừa đảo. Nhiều người khi biết mình bị lừa, nhưng đã không báo cho cơ quan công an và các cơ quan chức năng khác mà chỉ “giải quyết nội bộ” nên đã tạo cho những kẻ lừa đảo thoát tội và hành nghề ở địa phương khác.
 
Chúng tôi khuyến cáo mọi người: Tuyệt đối không tin vào các “thầy thuốc” lạ, hành nghề chữa bệnh rong không có giấy phép hành nghề của cơ quan có thẩm quyền. Nếu gặp, cần báo ngay cho cơ quan công an để làm rõ chân tướng.

Quang Ngọc
.