Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201212/24634-gia-tang-tinh-trang-phat-tan-clip-sex-393852/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201212/24634-gia-tang-tinh-trang-phat-tan-clip-sex-393852/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Gia tăng tình trạng phát tán clip sex - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 06/12/2012, 08:05 [GMT+7]
24634

Gia tăng tình trạng phát tán clip sex

Có thể khẳng định rằng internet và công nghệ thông tin đã có những đóng góp to lớn trong nhiều lĩnh vực, đời sống xã hội. Tuy nhiên, bên cạnh những mặt tích cực thì internet cũng đã để lại những “điểm đen” chưa thể kiểm soát được, trong đó có tình trạng phát tán ngày càng nhiều clip sex cá nhân trong nước, điều này đã phần nào làm mất đi nét văn hóa truyền thống về phẩm hạnh của người Việt Nam.

Nước ta có nền văn hiến lâu đời và chịu nhiều ảnh hưởng của văn hóa nho học phương Bắc, vì thế từ lâu việc những chuyện liên quan đến cuộc sống đời tư “phòng the” đều được mỗi người gìn giữ sâu kín. Thế nhưng, mấy năm trở lại đây những chuyện thầm kín giường chiếu, quan hệ yêu đương của một bộ phận giới trẻ trong nước đang được “trình diễn” tràn lan trên nhiều trang web đen cả trong nước và ở nước ngoài, trong đó đa phần các clip sex này là của học sinh, sinh viên.

Ngày nay, chỉ cần một chiếc điện thoại, máy ảnh hay máy vi tính… có chức năng ghi hình là người ta có thể dễ dàng lưu lại những cảnh “nóng” trong yêu đương, kể cả trường hợp bị đặt thiết bị “quay lén”. Việc phát tán những hình ảnh này cũng rất đơn giản, chỉ cần lập một tài khoản cá nhân trên trang mạng xã hội rồi tự do đăng tải mọi thứ mà mình muốn. Một khi thông tin đã được đăng tải lên internet thì không ai có thể kiểm soát được sự lan tỏa đến chóng mặt của nó.

Thời gian qua, một số đối tượng phát tán các clip sex bị xử lý, người ta nghĩ các cặp đôi yêu nhau và những kẻ có ý đồ truyền bá văn hoá phẩm đồi trụy phải coi đó là bài học để rút kinh nghiệm. Thế nhưng thực tế lại trái ngược hoàn toàn, mấy năm trở lại đây đã có thêm hàng chục clip sex của giới trẻ Việt Nam được tung lên mạng internet và gần như không có đối tượng nào bị xử lý.
 
Một đối tượng phát tán clip sex bị bắt giữ

Trong số này, nhiều clip sex lại là của học sinh các trường THPT ở các địa phương khác nhau. Có một đặc điểm chung của các clip sex này là hai nhân vật chính trong phim đều đã có sự đồng thuận với nhau trước khi thực hiện các cảnh quay. Điều này đã nói lên thực trạng đáng báo động về sự lệch chuẩn văn hóa của một bộ phận học sinh khi đang còn ngồi trên ghế nhà trường.
 
Hầu hết những clip riêng tư này bị phát tán là do bị bạn bè đánh cắp hoặc một phần do phát sinh mâu thuẫn trong tình cảm, khi không còn mặn nồng giữa hai người yêu nhau. Phải khẳng định một điều rằng người thiệt thòi nhất trong những sự vụ này là các bạn nữ và gia đình sẽ bị xã hội lên án, người thân dị nghị.

Để những clip sex không thể xuất hiện trên mạng internet một cách tràn lan như thời gian qua, cần phải chấn chỉnh ngay gốc rễ của sự việc. Đó là những người yêu nhau không nên lưu lại những hình ảnh tương tự dù dưới hình thức hay mục đích nào.
 
Và một khi clip sex bị phát tán, làm ảnh hưởng đến văn hóa truyền thống của dân tộc thì cơ quan chức năng cần xử lý cả nhân vật chính trong clip và người phát tán, tuyên truyền văn hóa phẩm đồi trụy.

Trần Thắng
.