Thứ Tư, 08/07/2020, 09:28 [GMT+7]

Kinh tế - xã hội xã Nghi Đồng 6 tháng đầu năm có nhiều chuyển biến tích cực

(Congannghean.vn)-Thời gian này, nếu ai có dịp về thăm xã Nghi Đồng, huyện Nghi Lộc , Nghệ An sẽ cảm nhận được sự khởi sắc của một vùng quê ngày càng đổi mới. Những ngôi nhà kiên cố mọc lên ngày càng nhiều. Các tuyến đường nắng bụi, mưa lầy trước đây đang dần được thay bằng những con đường nhựa, bê tông sạch sẽ.
Đồng chí Nguyễn Đình Tâm, Chủ tịch UBND xã Nghi Đồng, huyện Nghi Lộc
Đồng chí Nguyễn Đình Tâm, Chủ tịch UBND xã Nghi Đồng, huyện Nghi Lộc
Mặc dù đã cán đích đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) trong năm 2018, nhưng với suy nghĩ “quá trình xây dựng NTM chỉ có điểm khởi đầu mà không có điểm kết thúc”, trong 6 tháng đầu năm 2020, nhận định trước những thuận lợi, khó khăn của thời tiết, tình hình sâu bệnh, dịch bệnh, đặc biệt là ảnh hưởng từ đại dịch COVID-19, xã Nghi Đồng đã xác định những nội dung công việc trọng tâm, từ đó chỉ đạo và triển khai thực hiện quyết liệt, toàn diện các nhiệm vụ. Với tinh thần đoàn kết, sự nỗ lực vượt qua khó khăn của cả hệ thống chính trị và nhân dân, tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh 6 tháng đầu năm của xã Nghi Đồng đã đạt kết quả tích cực, đúng hướng.
 
Cụ thể, tổng giá trị sản xuất của địa phương trong 6 tháng đầu năm đạt trên 218 tỉ đồng. Trong đó giá trị sản xuất ngành công nghiệp xây dựng chiếm tỉ lệ cao nhất với 110 tỉ đồng, chiếm trên 50% tổng giá trị sản xuất; thu ngân sách 6 tháng đầu năm đạt gần 2,8 tỉ đồng, chiếm hơn 53% kế hoạch dự toán cả năm; hoạt động trồng trọt, nuôi trồng thủy sản, dịch vụ thương mại trên địa bàn tương đối ổn định. Hiện địa phương đã xây dựng 5 mô hình cánh đồng mẫu lớn với tổng diện tích 150 ha lúa thuần chất lượng cao (năng suất bình quân 6,2 tấn/ha); chất lượng giáo dục đào tạo được nâng lên; công tác y tế, chăm sóc sức khoẻ ban đầu cho nhân dân được quan tâm đúng mức, tỉ lệ hộ nghèo giảm, thu nhập người dân nâng lên một cách rõ rệt. (Thu nhập bình quân đầu người năm 2020 ước đạt 40 triệu/người/năm).
Một góc UBND xã Nghi Đồng
Một góc UBND xã Nghi Đồng
Trao đổi với phóng viên Báo Công an Nghệ An về tình hình phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn, đồng chí Nguyễn Đình Tâm, Chủ tịch UBND xã cho biết: “Mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, nhưng cùng với sự vào cuộc tích cực của các cấp, ngành, sự nỗ lực của nhân dân nên tình hình kinh tế - xã hội của địa phương đã đạt được những kết quả tích cực. Chính những điều này đã góp phần làm nên những đổi thay trên quê hương Nghi Đồng về cả đời sống vật chất lẫn tinh thần của nhân dân”.
 
Có thể nói, với quyết tâm cao của cán bộ và nhân dân xã nhà, cùng sự quan tâm giúp đỡ của các cơ quan, đoàn thể cấp trên, tin tưởng rằng, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân nơi đây sẽ thực hiện thành công nhiệm vụ chính trị, kinh tế - xã hội 6 tháng cuối năm 2020, đưa Nghi Đồng trở thành đơn vị tiên phong, gương mẫu trong nỗ lực vượt khó đi lên hoàn thành tốt nhiệm vụ trong các đơn vị của huyện Nghi Lộc và xa hơn nữa sẽ hoàn thành mục tiêu xã NTM nâng cao vào năm 2025.
.

P.V

.