Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/khoa-hoc-cong-nghe/201605/cong-nghe-moi-xac-pin-dien-thoai-sieu-nhanh-680140/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/khoa-hoc-cong-nghe/201605/cong-nghe-moi-xac-pin-dien-thoai-sieu-nhanh-680140/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Công nghệ mới xạc pin điện thoại siêu nhanh - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 31/05/2016, 15:02 [GMT+7]

Công nghệ mới xạc pin điện thoại siêu nhanh

Bấm Play để xem video hoạt động của công nghệ xạc mới

MediaTek mới đây đã ra mắt công nghệ sạc nhanh của riêng mình tên là Pump Express 3.0. Hãng nói rằng những điện thoại sử dụng công nghệ này có thể sạc từ 0% lên 70% pin trong chỉ 20 phút, "nhanh hơn gấp đôi so với các giải pháp cạnh tranh khác và nhanh hơn 5 lần so với sạc truyền thống". Pump Express 3.0 cũng cho phép điện thoại sạc 5 phút và vẫn đủ pin để gọi điện trong 4 tiếng đồng hồ.

MediaTek nói thêm rằng "Pump Express 3.0 là giải pháp đầu tiên trên thế giới cho phép sạc trực tiếp thông qua giao thức USB-C Power Delivery". Việc sạc trực tiếp bỏ qua mạch sạc riêng trong điện thoại, điện sẽ đi thẳng từ cục sạc vào pin, từ đó hạn chế tình trạng nóng lên.

Công nghệ tự động ngắt điện khi đầy hoặc khi nóng cũng được tích hợp để đảm bảo an toàn cho người dùng. MediaTek làm điều đó nhờ vào các kĩ thuật kiểm soát nhiệt và điện của Richtek, một công ty mà MediaTek mới mua lại. Hiện tại công nghệ Pump Express 2.0 của MediaTek cũng đang được sử dụng bởi một số điện thoại của Sony, Lenovo, Gionee, Meizu. So với bản 2.0, bản 3.0 ngày hôm nay sạc nhanh hơn, hiệu suất cao hơn và nhiệt độ điện thoại sẽ thấp hơn, chủ yếu nhờ vào tính năng sạc trực tiếp.

MediaTek Pump Express 3.0 sẽ có mặt trong dòng chip Helio P20, những thiết bị thương mại đầu tiên được kỳ vọng sẽ ra mắt vào cuối năm nay.

.

TH