Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/khoa-hoc-cong-nghe/201605/giai-phap-bien-xe-dap-thuong-thanh-xe-dap-dien-675425/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/khoa-hoc-cong-nghe/201605/giai-phap-bien-xe-dap-thuong-thanh-xe-dap-dien-675425/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Giải pháp biến xe đạp thường thành xe đạp điện - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 04/05/2016, 15:23 [GMT+7]

Giải pháp biến xe đạp thường thành xe đạp điện

Được nghiên cứu và phát triển bởi công ty khởi nghiệp GeoOrbital, một giải pháp để biến xe đạp thường thành xe đạp điện bằng cách phát triển ra một chiếc bánh xe thông minh với những đường nét hiện đại để thay cho chiếc bánh trước.

Rất nhiều xe đạp hiện nay cho phép tháo phần bánh xe đơn giản mà không cần dụng cụ bằng cách lật 1 chốt trên bánh xe. Và lắp vào đó 1 bánh xe đã được tùy biến riêng cho việc biến thành xe đạp điện đã được một nhà sản xuất nghĩ ra.

Trên thực tế thì công ty này đã phát triển ra một chiếc bánh xe thật sự để thay cho chiếc bánh trước. Nhưng thay vì sử dụng nan hoa sẽ là một giá tam giác. Ở vị trí dưới cùng của giá là một bánh xe nhỏ có tác dụng làm quay cả phần bánh xe lớn sử dụng động cơ 500W và pin 36V.

Các bộ phận tạo thành bánh xe điện GeoOrbital - Ảnh: Kickstarter
Các bộ phận tạo thành bánh xe điện GeoOrbital - Ảnh: Kickstarter

Cả cụm bánh xe này chỉnh nặng 9kg. Một chi tiết khác là phần điều khiển động cơ. Cụm điều khiển này chỉ gồm nút gạt điều chỉnh tốc độ và dải đèn báo pin. Theo nhà sản xuất GeoOrbital, các linh kiện để tạo thành chiếc bánh xe này là những thành phần rất phổ biến được các nhà sản xuất xe đạp điện khác sử dụng.

Bánh xe hoạt động nhờ một bánh xe nhỏ bên trong
Bánh xe hoạt động nhờ một bánh xe nhỏ bên trong

Vận tốc tối đa của xe sẽ vào khoảng 30 km/h và di chuyển được trên quãng đường khoảng 30 km. Con số này sẽ khoảng 75km nếu như người dùng vừa đạp vừa sử dụng điện. Pin của bánh xe cũng có thể tháo rời để tiện cho việc sạc.

Bấm play để xem video

.

TH

.