Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/oto-xe-may/201603/honda-cub-than-thanh-se-co-ban-chay-dien-668664/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/oto-xe-may/201603/honda-cub-than-thanh-se-co-ban-chay-dien-668664/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Honda Cub 'thần thánh' sẽ có bản chạy điện - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 24/03/2016, 10:05 [GMT+7]

Honda Cub 'thần thánh' sẽ có bản chạy điện

Phiên bản chạy điện của Honda Super Cub dự kiến sẽ đi vào sản xuất vào năm 2018, theo thông tin từ Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành công ty, ông Takahiro Hachigo.
 
Ra mắt lần đầu tiên dưới dạng concept vào năm 2009, mẫu xe này sẽ được bán ra đầu tiên tại quê nhà Nhật Bản, trước khi mở rộng đến một số thị trường châu Á khác. Không cần phải nói thì ai cũng biết Super Cub là mẫu xe huyền thoại của Honda, được xem như một trong những kiểu xe hai bánh phổ biến nhất từng được sản xuất.
Mẫu thiết kế xe Honda Cub chạy điện
Mẫu thiết kế xe Honda Cub chạy điện
 
Kể từ khi ra đời vào năm 1958, tính đến nay đã có hơn 87 triệu chiếc Cub lăn bánh, xuất phát từ 15 nhà máy Honda trên toàn thế giới. Ảnh hưởng của Cub lớn đến mức nó được nhà sản xuất cho trở thành chiếc xe đầu tiên được đăng ký nhãn hiệu, dưới dạng 3D tại Nhật.
 
Concept Cub chạy điện xuất hiện đầu tiên tại triển lãm Tokyo Motor Show 2009, với 2 động cơ điện bố trí ở trục bánh trước và sau xe. Cuối tháng 10/2015 cũng tại Tokyo Motor Show, EV-Cub lại một lần nữa được Honda mang đến, nhưng khác ở chỗ nó chỉ được trang bị một động cơ điện duy nhất, nằm ở trục bánh sau.
Những đường cong uốn lượn đặc trưng
Những đường cong uốn lượn đặc trưng
Với thiết kế thừa hưởng từ ‘người tiền nhiệm’ ra mắt vào 1958, EV-Cub là một bản sao của concept Super Cub 2015 - phiên bản hiện đại hơn của Super Cub cũ. EV-Cub thương mại được dự đoán sẽ có động cơ nằm ở trục bánh phía trước, với hệ thống đèn LED hiện đại. Bộ pin được gắn ở vị trí thấp và có thể tháo rời, thông qua một nắp đậy nằm ở bên trái.
 
Nếu Honda sản xuất EV-Cub từ bây giờ, họ có lẽ họ sẽ sử dụng bộ truyền động của một mẫu xe điện khác, EV-Neo. Chiếc xe này được trang bị gói pin 0,9 kWh, công sức cực đại 3,8 mã lực, phạm vi hoạt động trong vòng bán kính 34 km ở tốc độ 30 km/h. Hy vọng rằng Honda sẽ nâng cấp những thông số này và mang nó lên Cub chạy điện vào năm 2018. Hiện vẫn chưa có thông tin chi tiết nào về EV-Cub, ngoài việc nó sẽ được sản xuất trong 2 năm tới, theo lời của người đứng đầu hãng xe xứ Anh Đào.
 
Tất nhiên công nghệ hiện đại hơn
Tất nhiên công nghệ hiện đại hơn
Dù không rõ là Honda sẽ xuất khẩu sản phẩm của họ sang những thị trường nào, nhưng với mức độ phổ biến và yêu chuộng của khách hàng tại các quốc gia Đông Nam Á, thiết nghĩ công ty sẽ không bỏ qua cơ hội lý tưởng này. Ngoài ra, Mỹ cũng được xem là thị trường tiềm năng cho xe máy điện.
Dòng xe khiến nhiều thế hệ đam mê
Dòng xe khiến nhiều thế hệ đam mê
Cụm đầu xe gọn gàng và thanh thoát
Cụm đầu xe gọn gàng và thanh thoát
Cả chỗ gác chân cũng rất phong cách
Cả chỗ gác chân cũng rất phong cách
Tất nhiên, khi về Việt Nam, giá sẽ không hề rẻ
Tất nhiên, khi về Việt Nam, giá sẽ không hề rẻ

 

.

TH