Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/oto-xe-may/201603/nhat-ban-gioi-thieu-o-to-dien-khong-can-ac-quy-667808/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/oto-xe-may/201603/nhat-ban-gioi-thieu-o-to-dien-khong-can-ac-quy-667808/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nhật Bản giới thiệu ô tô điện không cần ắc quy - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 21/03/2016, 11:31 [GMT+7]

Nhật Bản giới thiệu ô tô điện không cần ắc quy

Trường đại học công nghệ Toyohashi của Nhật Bản vừa giới thiệu phiên bản thử nghiệm của chiếc xe điện có thể vận hành mà không có ắc-quy. Nhóm nghiên cứu đã làm việc cho dự án này trong vòng 5 năm, và bản thử nghiệm chỉ mới được công bố hôm thứ Sáu vừa rồi.

Bản thân chiếc xe không có bình ắc-quy và nó sẽ lấy điện từ mặt đường thông qua những đoạn thép đơn được gắn trên đường. Điện năng sẽ được truyền tải một cách an toàn đến chiếc xe thông qua lốp xe đặc biệt, có một vòng tròn thép xung quanh.

b-ev-a-20160319-870x601.

Để chứng minh khả năng hoạt động của chiếc xe, các kỹ sư đã xây dựng một đoạn đường mẫu dài 30m, và chiếc xe của họ đã chạy được tốc độ tối đa khoảng 10 km/h trên con đường đó. Giáo sư Takashi Ohira, người lái thử xe và thành viên của nhóm nghiên cứu cho biết: “khả năng tăng tốc của xe mượt mà và việc lái xe của rất thoải mái."

Hiện tại công nghệ sạc không dây cho xe ô tô cũng không phải là quá mới mẻ nữa, tuy nhiên những gì mà trường đại học Toyohashi đang nghiên cứu quả thực là còn quá xa vời. Sẽ còn rất nhiều việc phải làm trước khi họ có thể thuyết phục được chính phủ và các nhà sản xuất ô tô đồng ý xây đường xá cũng như tích hợp công nghệ lên xe của hãng.

Trước mắt thì công nghệ sạc điện không dây cho xe ô tô đã được triển khai tại những bãi đỗ xe. Tài xế chỉ cần đỗ xe vào đúng vị trí là hệ thống sạc đặt dưới mặt đường sẽ có thể truyền tải điện năng qua xe mà không cần phải cắm dây. Có lẽ trong tương lai gần chúng ta sẽ nhìn thấy nhiều những trạm sạc không dây như vậy hơn; còn chuyện xe điện không có bình ắc-quy sẽ xa hơn nữa.

Dù vậy thì với những gì mà trường đại học Toyohashi đã đạt được với mẫu xe điện và đoạn đường đặc biệt của họ, thì chúng ta vẫn có quyền hy vọng vào một tương lai khi mà những chiếc xe ô tô có thể thoải mái chạy trên đường mà không lo hết điện.

.

TH