Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/khoa-hoc-cong-nghe/201605/bao-boi-giup-obama-phat-bieu-tron-tru-678966/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/khoa-hoc-cong-nghe/201605/bao-boi-giup-obama-phat-bieu-tron-tru-678966/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
'Bảo bối' giúp Obama phát biểu trơn tru - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 24/05/2016, 15:15 [GMT+7]

'Bảo bối' giúp Obama phát biểu trơn tru

Chắc hẳn không ít người tự hỏi tại sao Tổng thống Mỹ Barack Obama lại có thể phát biểu một cách trơn tru và chuẩn xác trước công chúng hàng tiếng đồng hồ mà không cần diễn văn.

Những chiếc máy phóng đại chữ, hiển thị lời phát biểu đã được chuẩn bị sẵn, chính là "bảo bối" khiến Obama trông như đang chăm chú và hăng hái nhìn vào mắt khán giả nhưng thực ra là đang nhìn vào một màn hình trong suốt hiển thị trước mặt.

Máy phóng đại chữ là một thiết bị dùng cho các phát thanh viên truyền hình có thể đọc được văn bản bài viết của mình trên một màn hình đặt trước mặt mà khán giả không nhìn thấy được. Chiếc máy này đã được các tổng thống Mỹ sử dụng trong hơn nửa thế kỷ nay nhưng có lẽ Obama là người dựa vào chúng nhiều nhất.

Reuters đưa tin, lần đầu tiên Obama sử dụng chiếc máy phóng đại là khi đọc bài phát biểu quan trọng tại Đại hội của Đảng Dân chủ năm 2004. Từ đó trở đi, ông thường xuyên dựa vào chúng khi đi vận động bầu cử năm 2008.

Tại Mỹ Đình, Obama có đến 2 màn hình đặt 2 bên
Tại Việt Nam, Obama có đến 2 màn hình đặt 2 bên
Obama, phát biểu, Obama thăm Việt Nam, Tổng thống Barack Obama

Một mật vụ đứng canh gác ở phía trước khi tổng thống phát biểu tại Gala Trao giải thường niên lần thứ 37 của Học viện Congressional Hispanic Caucus ở Washington DC hôm 2/1/2014. (Ảnh: AP)

Obama, phát biểu, Obama thăm Việt Nam, Tổng thống Barack Obama

Ngày 27/3/2009, Tổng thống Obama công bố chiến lược mới đối với Afghanistan và Pakistan tại Washington. (Ảnh: Reuters)

Obama, phát biểu, Obama thăm Việt Nam, Tổng thống Barack Obama

Một trợ lý đang kiểm tra lại chiếc máy phóng đại chữ trước khi Tổng thống Obama bình luận về cải cách thuế tại phòng giải lao của Nhà Trắng hôm 4/5/2009. (Ảnh: Reuters)

Obama, phát biểu, Obama thăm Việt Nam, Tổng thống Barack Obama

Tại nhà máy Sản xuất và Thiết kế Băng tải ở Cedar Rapids, Iowa, tháng 1/2012. (Ảnh: Reuters)

Obama, phát biểu, Obama thăm Việt Nam, Tổng thống Barack Obama

Obama liếc sang máy phóng chữ trong lúc phát biểu tại một chiến dịch tranh cử. (Ảnh: The Hill)

 

.

Nguồn: Vietnamnet