Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/khoa-hoc-cong-nghe/201605/lap-duong-cap-internet-toc-do-cao-xuyen-dai-tay-duong-679695/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/khoa-hoc-cong-nghe/201605/lap-duong-cap-internet-toc-do-cao-xuyen-dai-tay-duong-679695/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Lắp đường cáp Internet tốc độ cao xuyên Đại Tây Dương - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 28/05/2016, 16:33 [GMT+7]

Lắp đường cáp Internet tốc độ cao xuyên Đại Tây Dương

Hai "đại gia" công nghệ hàng đầu thế giới là Microsoft và Facebook thông báo sẽ hợp tác để lắp đặt đường cáp Internet tốc độ cao xuyên Đại Tây Dương.

Tuyến cáp mới mang tên MAREA, dự kiến hoàn thành vào cuối năm 2017. Với chiều dài 6.600 km, đây sẽ là tuyến cáp đầu tiên nối Mỹ và Nam Âu. Theo bản đồ thiết kế, tuyến cáp sẽ được kéo từ thành phố Virginia Beach, Mỹ đến Bilbao, Tây Ban Nha. Sau đó từ Tây Ban Nha, mạng lưới dữ liệu sẽ kết nối với các trung tâm công nghệ ở châu Phi, châu Á, Trung Đông cũng như các khu vực khác ở châu Âu.

Với tốc độ truyền tải 160 Tbit/giây dữ liệu, đây sẽ là tuyến cáp nhanh nhất trong số các tuyến cáp xuyên Đại Tây Dương hiện nay. Microsoft và Facebook cho biết đang hợp tác với công ty Telxius thuộc Tập đoàn viễn thông Telefonica để thực hiện dự án trên.

Sơ đồ tuyến cáp
Sơ đồ tuyến cáp

Phát biểu về sự kiện này, đại diện Microsoft tuyên bố thế giới đang hướng đến một tương lai dựa vào điện toán đám mây, do đó hãng này sẽ tiếp tục đầu tư vào hạ tầng đám mây nhằm đáp ứng nhu cầu toàn cầu trong hiện tại và tương lai. Trong khi đó, Facebook cam kết sẽ luôn nâng cấp các công nghệ và hệ thống mới nhằm cung cấp sự kết nối tốt nhất cho người sử dụng.

Việc nâng cấp hạ tầng truyền dữ liệu có tầm quan trọng rất lớn với cả Facebook và Microsoft. Mạng xã hội lớn nhất hành tinh Facebook hiện có khoảng 1,6 tỷ người sử dụng, trong khi dịch vụ điện toán đám mây của Microsoft cũng "ngốn" một lượng băng thông rất lớn.

.

TH

.