Thứ Ba, 08/12/2020, 11:39 [GMT+7]

Tổng kết Chương trình sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả giai đoạn 2016 – 2020

(Congannghean.vn)-Sáng 8/12, Sở Công Thương Nghệ An tổ chức Hội nghị tổng kết Chương trình sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả giai đoạn 2016 – 2020. Tham dự có lãnh đạo Sở cùng đại diện UBND các huyện, thành, thị; các phòng chức năng liên quan; Công ty Điện lực Nghệ An và một số trường học trên địa bàn.

 Trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân
Trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân

Sau 5 năm triển khai thực hiện Quyết định số 5496/QĐ-UBND.CN ngày 24/11/2015 của UBND tỉnh về việc phê duyệt Chương trình sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trên địa bàn Nghệ An giai đoạn 2016 – 2020, tuy nguồn kinh phí cho các hoạt động còn hạn chế nhưng đã thu được kết quả rõ rệt từ nhận thức đến hành động như mục tiêu Chương trình đã đề ra. Trong đó, vai trò quản lý Nhà nước ngày càng được tăng cường; hầu hết các sở, ban, ngành, địa phương đều xây dựng quy chế hoạt động, kế hoạch, chỉ tiêu cụ thể hoặc lồng ghép với kế hoạch, nội quy, quy chế của cơ quan, đơn vị. Một số địa phương, đơn vị đã giao chỉ tiêu tiết kiệm năng lượng cho từng bộ phận và đưa vào chỉ tiêu để đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ trong năm. Hoạt động thông tin tuyên truyền được đẩy mạnh và ngày càng phong phú với sự phối hợp tham gia của các cấp chính quyền, tổ chức, đoàn thể, trường học, hộ gia đình. Qua đó, nâng cao nhận thức và được sự hưởng ứng tích cực của các doanh nghiệp cũng như người dân về sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả.

2.	Lãnh đạo Sở Công Thương chụp ảnh lưu niệm với Trung tâm Tiết kiệm năng lượng nhân dịp kỷ niệm 5 năm thành lập
2. Lãnh đạo Sở Công Thương chụp ảnh lưu niệm với Trung tâm Tiết kiệm năng lượng nhân dịp kỷ niệm 5 năm thành lập

Bên cạnh đó, một số công trình xây dựng, công trình chiếu sáng kể cả xây mới và cải tạo đã sử dụng các thiết bị và bóng đèn tiết kiệm điện. Người dân cũng đã quan tâm, sử dụng các phương tiện, thiết bị trong gia đình được dán nhãn tiết kiệm năng lượng. Chương trình còn tổ chức trưng bày các sản phẩm tiết kiệm năng lượng nhằm giúp các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, hộ gia đình áp dụng các giải pháp tiết kiệm năng lượng và có sự lựa chọn, sử dụng hiệu quả các thiết bị, nguồn năng lượng tái tạo. Đặc biệt, hỗ trợ nhiều trường học xây dựng và lắp đặt hệ thống phòng học đạt ánh sáng tiêu chuẩn, giúp nâng cao chất lượng dạy và học. Ngoài ra, Chương trình còn tư vấn kỹ thuật cho các doanh nghiệp đầu tư mở rộng dây chuyền sản xuất, cải tiến đổi mới thiết bị công nghệ hiện đại, đào tạo cho cán bộ quản lý năng lượng của doanh nghiệp trọng điểm và các doanh nghiệp sử dụng năng lượng lớn.

Với những kết quả nổi bật trong quá trình thực hiện Chương trình sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trên địa bàn tỉnh Nghệ An giai đoạn 2016 – 2020, đã có 5 tập thể, 5 cá nhân được nhận Bằng khen của UBND tỉnh.

.

Ngọc Anh