Thứ Ba, 13/10/2020, 15:00 [GMT+7]

Phó Tư lệnh Quân khu 4 và một số chiến sĩ gặp nạn khi đi cứu hộ Thủy điện Rào Trăng 3

Nhóm cứu nạn do Thiếu tướng Nguyễn Văn Man chỉ huy đi bộ lên Thủy điện Rào Trăng 3 tối 12/10 đã gặp nạn.

Thông tin từ  Sở Chỉ huy tiền phương tìm kiếm cứu nạn đóng tại xã Phong Xuân, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, nhóm cứu nạn do Thiếu tướng Nguyễn Văn Man chỉ huy đi bộ lên Thủy điện Rào Trăng 3 tối 12/10 đã gặp nạn.

Đường lên thủy điện Rào Trăng 3 đang ngập lụt và sạt lở.
Đường lên thủy điện Rào Trăng 3 đang ngập lụt và sạt lở.

Thông tin ban đầu cho biết, ngày 12/10, Đoàn công tác gồm 21 người do ông Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế và Thiếu tướng Nguyễn Văn Man, Phó Tư  lệnh Quân khu 4 làm Trưởng đoàn sau khi nhận điện báo có vụ sạt lở đất ở thủy điện Sông Trăng 3 vùi lấp hơn chục công nhân đã khẩn trương lên rừng tìm kiếm cứu nạn. Khi đoàn sắp tiếp cận khu vực sạt lở, đất đá bên sườn núi bất ngờ quét qua khu vực gần thủy điện Rào Trăng 3 khiến mất liên lạc với 13 người trong đoàn cứu hộ công nhân. Trong số này có Thiếu tướng Nguyễn Văn Man, Phó Tư lệnh Quân khu 4, người trực tiếp chỉ huy, 8 người may mắn thoát nạn. Hiện, các cơ quan chức năng đang nỗ lực triển khai công tác tìm kiếm và cứu hộ cứu nạn những người bị mất tích.

Ông Nguyễn Đại Thành, đại diện chủ đầu tư dự án thuỷ điện Rào Trăng 3 thông tin, hiện có thông tin 3 công nhân tử vong được 1 nhóm công nhân di chuyển ra. Tuy nhiên, hiện vẫn chưa ra tới nên chưa thể xác nhận thông tin. Sáng 13/10, hiện xe chở người và hàng hóa tiếp tế đã đến suối tràn khe Cát, làng Tân Lập, xã Phong Xuân.  

Trong sáng 13/10, xe tải chở theo xe múc cũng đã được đưa đến khu vực khe Cát để đưa vào phía trong hỗ trợ dọn đường, khắc phục các điểm sạt lở. Hiện lực lượng chức năng đang nỗ lực cứu trợ./.

 

.

Nguồn: vov.vn