Thứ Sáu, 09/10/2020, 09:39 [GMT+7]

Nhiều công trình thiết thực chào mừng Đại hội Đảng các cấp

(Congannghean.vn)-Hòa chung với không khí thi đua sôi nổi chào mừng Đại hội đại biểu tỉnh Nghệ An, trong thời gian qua, các cấp, ngành đang nỗ lực đẩy nhanh tiến độ các công trình quan trọng, vừa góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà trong tình hình mới, đồng thời, thiết thực hướng tới Đại hội Đảng các cấp.
Cầu Cửa Hội đang được gấp rút triển khai chào mừng Đại hội đại biểu                 tỉnh Nghệ An nhiệm kỳ 2020 - 2025
Cầu Cửa Hội đang được gấp rút triển khai chào mừng Đại hội đại biểu tỉnh Nghệ An nhiệm kỳ 2020 - 2025
Tháng 5/2020, Dự án xây dựng Đền Chung Sơn, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An, với số vốn đầu tư 200 tỉ đồng được hoàn thành. Đền Chung Sơn nằm trong dự án bảo tồn, tôn tạo Khu di tích Kim Liên gắn với phát triển Khu du lịch lịch sử, sinh thái văn hóa Núi Chung được Ban Bí thư Trung ương chấp thuận tại Thông báo số 311/TB-TW ngày 8/3/2012 của Ban Bí thư Trung ương. Đền Chung Sơn chính thức khánh thành đã đáp lại niềm mong mỏi của nhân dân cả nước nói chung và nhân dân tỉnh Nghệ An nói riêng  trở thành nơi thờ tự tôn nghiêm đầu tiên tưởng nhớ và tri ân những công lao to lớn của gia đình Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với quê hương, đất nước. Cùng với đó, Nghệ An đang tập trung xây dựng và nỗ lực hoàn thành nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Khu di tích Kim Liên, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An, trị  giá 86,601 tỉ đồng. Dự kiến công trình sẽ hoàn thành vào quý II/2021.
 
Cùng với các công trình văn hóa - lịch sử ý nghĩa, những dự án trọng điểm, có ý nghĩa quan trọng trong giao thương, kết nối của tỉnh cũng đang được các cấp, ngành và địa phương đẩy nhanh tiến độ thực hiện. Đối với tuyến đường ven biển từ Nghi Sơn (Thanh Hóa) đến Cửa Lò (Nghệ An) - đoạn từ điểm giao Quốc lộ 46 đến Tỉnh lộ 535 dài gần 7,5 km cũng là công trình giao thông trọng điểm của tỉnh, là tuyến giao thông kết nối các vùng kinh tế trọng điểm phía Nam tỉnh Nghệ An với tỉnh Hà Tĩnh thông qua cầu Cửa Hội; kết nối cảng Cửa Lò, cảng biển quốc tế Vissai, cảng DKC và các khu du lịch Cửa Lò, Bãi Lữ, Vinpearl Cửa Hội… tạo tiền đề thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân trong vùng.
 
Song song với đó, Dự án cầu cửa Hội nối đôi bờ sông Lam cũng đặt mục tiêu hoàn thành vào cuối năm 2020. Dự án đầu tư xây dựng cầu Cửa Hội bắc qua sông Lam có tổng mức đầu tư 950 tỉ đồng, sau khi hoàn thành, cầu Cửa Hội sẽ góp phần hoàn thiện tuyến đường bộ ven biển qua hai tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh; góp phần quan trọng trong việc liên kết vùng, tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an ninh, quốc phòng của khu vực Đông Nam tỉnh Nghệ An và Đông Bắc tỉnh Hà Tĩnh và từng bước hoàn chỉnh hệ thống cơ sở hạ tầng giao thông khu vực Bắc Trung Bộ. Một công trình trọng điểm khác cũng đang được ngành Giao thông Vận tải đẩy nhanh tiến độ GPMB, quyết tâm thông tuyến trong tháng 10 này kịp chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh, đó là tuyến giao thông nối Vinh - Cửa Lò dài 10,8 km...
 
Ngoài ra, UBND tỉnh, ngành Giao thông Vận tải, các địa phương đang tập trung đẩy nhanh tiến độ dự án cao tốc Bắc - Nam (đoạn qua Nghệ An dài 87,84 km). Xác định đây là công trình có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong tạo động lực để phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà, lãnh đạo tỉnh luôn thường xuyên kiểm tra, đốc thúc và nhắc nhở các ngành liên quan và các địa phương nơi có dự án đi qua tập trung huy động cả hệ thống chính trị, tích cực vận động nhân dân cùng đồng thuận để triển khai đạt tiến độ đề ra.
 
Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Nghệ An dự kiến tổ chức từ ngày 16 - 18/10/2020. Những công trình được các địa phương gấp rút triển khai không chỉ góp phần tạo cảnh quan đẹp, xây dựng nền tảng quan trọng để địa phương phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an ninh quốc phòng mà còn thể hiện quyết tâm của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh nhà,  tập trung đẩy mạnh phong trào thi đua, tạo nên sức mạnh tổng hợp để đẩy nhanh hơn công cuộc phát triển kinh tế - xã hội của Nghệ An trong định hướng phát triển đến năm 2025. Các ngành và địa phương đã tích cực tổ chức đợt thi đua đặc biệt với nhiều cách làm năng động, sáng tạo gắn liền với việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị trọng tâm, cấp bách của cơ quan, đơn vị.  Quá trình thực hiện lãnh đạo tỉnh thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, giám sát các công trình để kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đảm bảo các công trình đạt chất lượng, đúng tiến độ đề ra.
.

TUỆ TRANG

.