Thứ Ba, 28/07/2020, 14:06 [GMT+7]

Khắc phục sai phạm sau khi báo nêu

(Congannghean.vn)-Những dấu hiệu sai phạm trong quá trình thi công tại Dự án xây dựng Trường Mầm non Cụm 1, xã Quỳnh Thạch, huyện Quỳnh Lưu mà Báo Công an Nghệ An đã thông tin trước đó đã được chủ đầu tư dự án, đơn vị thi công, đơn vị tư vấn giám sát, đơn vị quản lý dự án tiến hành kiểm tra, khắc phục, đảm bảo đúng thiết kế đã được phê duyệt.
Dự án Trường Mầm non Cụm 1, xã Quỳnh Thạch đang hoàn tất những hạng mục cuối cùng             để kịp bàn giao đầu năm học mới 2020 - 2021
Dự án Trường Mầm non Cụm 1, xã Quỳnh Thạch đang hoàn tất những hạng mục cuối cùng để kịp bàn giao đầu năm học mới 2020 - 2021
Như thông tin chúng tôi đã đưa, Dự án xây dựng Trường Mầm non Cụm 1, xã Quỳnh Thạch, huyện Quỳnh Lưu do UBND xã Quỳnh Thạch làm chủ đầu tư, tổng mức đầu tư dự án là 6,2 tỉ đồng. Trong đó, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) tài trợ số tiền 6 tỉ đồng, số còn lại là nguồn vốn địa phương đóng góp. Dự án được thiết kế một ngôi nhà 2 tầng, với 6 phòng học tiêu chuẩn và một số công trình phụ trợ khác. Công ty Bảo An là đơn vị trúng thầu thi công; Công ty CP Tư vấn thiết kế đầu tư xây dựng Hoàng Giang là đơn vị quản lý dự án.
 
Tuy nhiên, trong quá trình dự án đang triển khai, chúng tôi nhận được một số thông tin phản ánh có nhiều dấu hiệu thi công không đúng với thiết kế được phê duyệt, không đảm bảo vệ sinh an toàn lao động. Tại thời điểm ghi nhận thực tế của phóng viên trên công trường đang thi công thấy rằng, công nhân thi công không mang dụng cụ bảo hộ lao động, không có bảng tỉ lệ cấp phối bê tông.... Theo thiết kế đã được phê duyệt, các trụ đứng của công trình này có kích thước 22 cm x 35 cm, song khi dùng thước để kiểm tra thực tế, kích thước một số trụ không đủ 22 cm như thiết kế. Hay như phần móng công trình, trong thiết kế đã được phê duyệt, phải sử dụng ván khuôn để đổ bê tông thì đơn vị thi công sử dụng gạch sò xây bao đổ bê tông... Toàn bộ những nội dung này chúng tôi đã phản ánh bài viết đăng trên báo in và báo điện tử Báo Công an Nghệ An ngày 30/3/2020.
Văn bản kiểm tra của chủ đầu tư và các đơn vị liên quan              Dự án xây dựng Trường Mầm non xã Quỳnh Thạch
Văn bản kiểm tra của chủ đầu tư và các đơn vị liên quan Dự án xây dựng Trường Mầm non xã Quỳnh Thạch
Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Sỹ Lực, Chủ tịch UBND xã Quỳnh Thạch, cho biết: Sau khi có thông tin báo đăng ngày 3/4/2020, chủ đầu tư dự án là UBND xã Quỳnh Thạch đã thành lập đoàn kiểm tra bao gồm các thành phần: Đại diện chủ đầu tư; Ban giám sát cộng đồng; đơn vị tư vấn thiết kết; đơn vị tư vấn giám sát và đơn vị thi công trực tiếp xuống kiểm tra tại hiện trường. Qua kiểm tra thực tế, chủ đầu tư dự án và các thành phần đoàn kiểm tra thống nhất nội dung kiểm tra, đồng thời đề nghị các đơn vị liên quan thực hiện dự án theo đúng thiết kế được phê duyệt. Cụ thể, tăng cường kiểm tra giám sát chất lượng vật liệu, cấu kiện; các cột bê tông cốt thép đã thi công xong phải gia trát đảm bảo đúng kích thước; khi hoàn thành việc xây dựng tầng 1, nhà thầu phải làm kho và lán trại thi công để bảo quản vật liệu... Đồng thời, đoàn công tác cũng yêu cầu đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ dự án, kịp bàn giao trước năm học 2020 - 2021.
 
Ngay sau đó, đơn vị thi công dự án và các đơn vị liên quan đã tích cực giám sát quá trình thi công, nhanh chóng khắc phục các nội dung đoàn kiểm tra đã chỉ ra. Tính đến thời điểm hiện nay, Dự án xây dựng Trường Mầm non Cụm 1, xã Quỳnh Thạch, huyện Quỳnh Lưu đã hoàn thành khoảng 80% khối lượng công việc, hiện công trình đang tiếp tục hoàn thiện các hạng mục phụ trợ, ông Nguyễn Sỹ Lực, Chủ tịch UBND xã Quỳnh Thạch cho biết thêm.
.

V. Thành

.