Thứ Sáu, 24/07/2020, 09:05 [GMT+7]

Về với miền quê đáng sống Xuân Hồng, huyện Nghi Xuân

(Congannghean.vn)-Về xã Xuân Hồng - xã về đích nông thôn mới (NTM) của huyện Nghi Xuân trong năm 2016 và cũng là một trong những địa phương có nhiều kết quả nổi bật về phát triển kinh tế - xã hội của huyện Nghi Xuân trong những năm qua. Hình ảnh đầu tiên mà chúng tôi bắt gặp là những ngôi nhà khang trang, các cửa hàng mọc lên với nhiều ngành nghề, đã phần nào cho thấy đời sống của người dân nơi đây được nâng lên rõ rệt. Để đạt được sự phát triển như hôm nay phải kể đến sự đồng lòng, đoàn kết của chính quyền địa phương và người dân làm nên.
Đồng chí  Nguyễn Phi Phượng,  Chủ tịch UBND xã Xuân Hồng
Đồng chí Nguyễn Phi Phượng, Chủ tịch UBND xã Xuân Hồng
 
Xã Xuân Hồng được công nhận đạt chuẩn NTM vào năm 2016.  Để giữ vững và nâng cao chất lượng các tiêu chí đạt được, Đảng bộ và chính quyền xã Xuân Hồng đã thực hiện nhiều hoạt động nhằm cải thiện hơn nữa đời sống vật chất, tinh thần của người dân. Sau 4 năm được công nhận đạt chuẩn NTM, diện mạo Xuân Hồng đã có nhiều khởi sắc, nhiều tuyến đường được bê tông hóa, hai bên lề đường phủ đầy hoa, hàng rào xanh mát. Nếu như hơn 4 năm về trước, thu nhập bình quân đầu người của địa phương chỉ gần 30 triệu đồng/người/năm thì đến thời điểm hiện tại, thu nhập bình quân đầu người đã đạt trên 57 triệu đồng/người/năm. Các chương trình an sinh xã hội cũng được lãnh đạo xã quan tâm triển khai thực hiện. Tỉ lệ hộ nghèo từ 4% khi đạt chuẩn (năm 2016) xuống còn xấp xỉ 2,5% (năm 2020); tốc độ tăng trưởng kinh tế hàng năm đạt 13,4%; hiện Xuân Hồng đã có 2 khu dân cư đạt kiểu mẫu và 19 vườn mẫu.
 
Nói về một trong những thành công lớn nhất trong quá trình xây dựng NTM tại Xuân Hồng, đồng chí Nguyễn Phi Phượng, Chủ tịch UBND xã Xuân Hồng cho biết: “Năm 2016 Xuân Hồng được công nhận xã đạt chuẩn NTM trước thời hạn một năm. Thành công nhất trong xây dựng NTM tại Xuân Hồng đó chính là sự đồng thuận, ủng hộ của nhân dân, nhân dân tin tưởng vào đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và tích cực tham gia thực hiện. Năng lực cán bộ cơ sở, hiệu quả hoạt động hệ thống chính trị được nâng lên rõ rệt. Thời gian tới, Xuân Hồng tiếp tục duy trì và nâng cao các tiêu chí đã đạt được, chú trọng chuyển dịch cơ cấu kinh tế bền vững để nâng cao đời sống nhân dân, phấn đấu đưa xã đạt chuẩn NTM nâng cao vào cuối năm 2020”.
Một góc Xuân Hồng nhìn từ trên cao
Một góc Xuân Hồng nhìn từ trên cao
Dẫu còn nhiều khó khăn phía trước, tuy nhiên với những gì mà địa phương đã cố gắng đạt được, với tinh thần đoàn kết, sáng tạo, tin tưởng Xuân Hồng sẽ tiếp tục hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của năm 2020, sớm về đích NTM nâng cao và xa hơn nữa, Xuân Hồng sẽ trở thành điểm sáng về phát triển kinh tế của huyện Nghi Xuân.
.

Nguyễn Hậu - Hưng Hồ

.