Chủ Nhật, 05/04/2020, 09:15 [GMT+7]

Nghệ An: Tự xét nghiệm được virus SARS-COV-2 bằng kỹ thuật Realtime PCR

(Congannghean.vn)-Ngày 4/4, ông Phạm Vĩnh Hùng, Phó Giám đốc Bệnh viện Ung bướu Nghệ An cho biết, đơn vị đã tiến hành triển khai hệ thống xét nghiệm virus SARS-COV-2 đầu tiên tại Nghệ An bằng kỹ thuật Realtime – PCR 7500 Fast. Đây là hệ thống có thể xét nghiệm tối đa 270 mẫu bệnh phẩm mỗi ngày. 

Tại Bệnh viện Ung bướu Nghệ An, hệ thống xét nghiệm bằng kỹ thuật Realtime – PCR đã được triển khai từ năm 2016, chủ yếu triển khai xét nghiệm đột biến gen EGFR trong ung thư phổi; gen KRAS, N RAS trong ung thư trực tràng và xét nghiệm viêm gan B, C. Từ khi có dịch Covid-19, Nghệ An phải gửi mẫu xét nghiệm virus SARS-COV-2 ra Hà Nội, Thanh Hóa hoặc Hà Tĩnh, mất nhiều thời gian chờ đợi kết quả.

Trước thực trạng đó và được sự đồng ý của Sở Y tế Nghệ An, Bệnh viện Ung bướu Nghệ An đã chủ động phối hợp với Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An (CDC) triển khai hệ thống xét nghiệm virus SARS-COV-2 đầu tiên tại tỉnh bằng kỹ thuật Realtime – PCR. Trước mắt, Bệnh viện Ung bướu Nghệ An đã triển khai xét nghiệm 121 mẫu, kết quả đều âm tính với virus SARS-COV-2. Kết quả xét nghiệm đảm bảo chính xác, bởi luôn có mẫu chứng âm và chứng dương riêng biệt nên không có sai sót.

Hiện trên địa bàn tỉnh có hơn 6.700 công dân đang được cách ly tập trung và dự kiến trong những ngày tới sẽ tiếp tục gia tăng, vì vậy việc lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 là hết sức cần thiết và quan trọng trong công tác phòng chống dịch.

Các bác sỹ Bệnh viện Ung bướu Nghệ An tiến hành xét nghiệm virus SARS–CoV-2 bằng kỹ thuật Realtime PCR.
Các bác sỹ Bệnh viện Ung bướu Nghệ An tiến hành xét nghiệm virus SARS–CoV-2 bằng kỹ thuật Realtime PCR.

 

.

P.V