Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/201507/gia-vang-se-xuong-toi-dau-625434/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/201507/gia-vang-se-xuong-toi-dau-625434/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Giá vàng sẽ xuống tới đâu - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 24/07/2015, 10:36 [GMT+7]

Giá vàng sẽ xuống tới đâu

(Congannghean.vn)-Tại thị trường hàng hóa New York, giá vàng giao tháng 8 trong ngày 22/7 giảm 12 USD, tương ứng với hơn 1,0%, xuống còn 1.091,50 USD/ounce. Đây là mức thấp nhất của loại mặt hàng kim loại quý hiếm này trong vòng 5 năm qua.

Giá vàng trong vài ngày qua liên tục giảm mạnh do các nhà đầu tư chuyển tiền vốn vào đồng USD ngày càng tăng giá hoặc chuyển sang mua trái phiếu của chính phủ Mỹ với hy vọng Ngân hàng Dự trữ liên bang (Fed) sẽ sớm lần đầu tiên tăng lãi suất cơ bản kể từ tháng 12/2008.

"Mọi thứ đều đang chống lại thị trường vàng. Các quỹ ETF giảm dự trữ, còn người đầu cơ vẫn tiếp tục bán ra. Đây đúng là cơn bão với kim loại quý. Khả năng Mỹ tăng lãi suất chính là xu hướng rõ rệt nhất", nhà phân tích tại Commerzbank Daniel Briesemann nhận xét.

Giá vàng trên thị trường châu Á ngày 21/7 cũng dao động quanh mức thấp nhất trong 5 năm. Theo Financial Times (Anh), một số lượng vàng trị giá hơn 1,7 tỉ USD đã được bán ra trong vòng vài phút ngay sau khi các thị trường mở cửa ở châu Á hôm 20/7. Riêng ở Trung Quốc, khoảng 33 tấn vàng trị giá 1,3 tỉ USD đã được giao dịch tại sàn Thượng Hải chỉ trong vòng 2 phút.


Các nhà phân tích cho rằng, đáy mới của giá vàng sẽ xuất hiện nếu xảy ra một đợt bán mạnh nữa.

Ông Ashok Shah, Giám đốc đầu tư của quỹ London & Capital Iinvestment Fund, thị trường đang trong xu hướng giảm và xu hướng này sẽ tiếp tục nếu xét trong 6 tháng tới.

Phản ánh thực trạng nhà đầu tư đang mất dần sự quan tâm tới vàng, Quỹ giao dịch vàng lớn nhất thế giới SPDR Gold Trust cũng bán tháo kim loại quý và lượng vàng mà quỹ này nắm giữ tính đến ngày 20/7 tụt xuống mức mức thấp nhất kể từ năm 2008.

Theo báo Telegraph (Anh), vàng đang mất đi hào quang trong mắt nhà đầu tư trong bối cảnh Fed sắp tăng lãi suất do kinh tế Mỹ khởi sắc. Lâu nay, vàng được xem như sự bảo hiểm trước những nguy cơ như lạm phát, đồng USD yếu và biến động chính trị. Nhưng không như những tài sản khác, vàng không mang lại thu nhập trong khi lưu trữ nó lại tốn phí. Thêm vào đó, một số diễn biến tích cực trên chính trường thế giới mới đây, từ thỏa thuận cứu trợ Hy Lạp cho đến đột phá về vấn đề hạt nhân Iran đều là tin “xấu” với vàng.

Một yếu tố khác là kinh tế Trung Quốc đang tăng trưởng chậm lại và không có nhiều dấu hiệu quay lại thời hoàng kim. Dữ liệu của Ngân hàng Trung ương Trung Quốc cho thấy nước này hiện có 1.658 tấn vàng dự trữ, tăng 57% so với năm 2009 (1.054 tấn) nhưng con số này vẫn thấp hơn nhiều dự báo của giới quan sát. Theo Bloomberg, khối lượng vàng dự trữ của Trung Quốc có thể lên tới 3.500 tấn.

Giới đầu tư đang tập trung theo dõi nhu cầu của Ấn Độ - nước tiêu thụ lớn thứ hai thế giới, khi một số người cho biết việc giá giảm vẫn chưa thu hút được lực mua tại đây.

.

Nguồn: Chinhphu.vn

.