Thứ Sáu, 08/01/2021, 19:34 [GMT+7]

Gần 400 can, phạm nhân được khám sàng lọc bệnh lao phổi

(Congannghean.vn)-Chiều ngày 8/1, Trại tạm giam Công an tỉnh Nghệ An phối hợp với Bệnh viện Phổi tỉnh Nghệ An tổ chức khám sức khỏe và cấp thuốc cho người bị tạm giữ, tạm giam, phạm nhân. 
 
Gần 400 phạm nhân đang chấp hành án, những người bị kết án tử hình, người bị tạm giữ, tạm giam có sức khỏe yếu, thường xuyên báo ốm, số người dưới 18 tuổi, người cao tuổi, phụ nữ được cán bộ chiến sĩ, y bác sỹ Bệnh viện Phổi tỉnh Nghệ An trang bị những kiến thức cần thiết, đồng thời được khám, chụp phim X quang.  Các can phạm nhân có hình ảnh tổn thương sẽ được các y bác sỹ xây dựng phác đồ điều trị và cấp thuốc chữa bệnh. 
 
Phạm nhân B. V. A (38 tuổi), trú tại huyện Quỳnh Lưu sau khi được thăm, khám bác sĩ kết luận có tổn thương, nghi lao phổi đã rất ngỡ ngàng. Tuy nhiên, sau khi được cán bộ chiến sĩ Trại tạm giam cũng như các y bác sỹ động viên anh A. đã lấy lại tinh thần. “Tôi rất cảm ơn các y bác sĩ, tôi sẽ cố gắng điều trị đúng phương pháp mà y, bác sĩ hướng dẫn.”, phạm nhân A. bày tỏ. 
 
Đây là chương trình nhằm đảm bảo thực hiện tốt chế độ chăm sóc y tế, công tác phòng, chống dịch bệnh cho can phạm nhân, đặc biệt là bệnh lao và bệnh phổi trong điều kiện thời tiết giá lạnh, dịch bệnh covid -19 hiện nay. Phát hiện, chữa trị hoặc có phương án xử lý kịp thời, không để xảy ra dịch bệnh trong khu giam giữ.  
Một số hình ảnh khám bệnh tại chương trình

 

.

Phan Tuyết

.