Thứ Hai, 28/12/2020, 10:01 [GMT+7]
Công an xã Đại Đồng, huyện Thanh Chương

Nhanh chóng xác minh, tìm lại số tài sản cho người dân

(Congannghean.vn)-Ngày 26/12, Trung tá Nguyễn Anh Tuấn, Trưởng Công an xã Đại Đồng, huyện Thanh Chương cho biết, đơn vị vừa trao trả chiếc túi xách chứa 16 triệu đồng cho chị Trần Thị Nguyên (SN 1968), là công dân của xã.

Công an xã Đại Đồng trao trả tài sản                      cho chị Nguyên
Công an xã Đại Đồng trao trả tài sản cho chị Nguyên
Trước đó, vào khoảng 11 giờ ngày 24/12, Công an xã Đại Đồng nhận được đơn trình báo của chị Trần Thị Nguyên với nội dung: Vào khoảng 9 giờ cùng ngày, khi dừng xe máy ở nhà xe để vào trụ sở UBND xã thực hiện giao dịch, do lơ đễnh, chị Nguyên đã ngoắc chiếc túi xách (bên trong có 16 triệu đồng tiền mặt cùng một số giấy tờ tùy thân) vào nhầm xe của người khác. Sau khi phát hiện bản thân treo nhầm thì chủ nhân của chiếc xe trên đã không còn trong nhà xe. 
 
Ngay sau khi nhận được thông tin trình báo, Công an xã Đại Đồng đã nhanh chóng vào cuộc xác minh, làm rõ. Do chị Nguyên không thể nhớ biển số xe hay các chi tiết liên quan đến chiếc xe máy nên Công an xã gặp một số khó khăn trong công tác điều tra ban đầu. Tuy nhiên, với quyết tâm sớm tìm ra chiếc túi cùng số tài sản bên trong, Công an xã Đại Đồng đã triển khai các biện pháp nghiệp vụ, nhanh chóng tìm ra chủ nhân của chiếc xe mà chị Nguyên treo nhầm túi xách. Danh tính người đàn ông này nhanh chóng được xác định là anh Nguyễn Phương Ng., công dân của xã.
 
Khi lực lượng Công an có mặt tại nhà thì thấy con anh Ng. đang ngồi nghịch chiếc túi xách. Lúc này, anh Ng. mới phát hiện mình vô tình mang túi xách chứa nhiều tài sản của người khác về. Anh Ng. cho biết, khi xong việc ở ủy ban, khi lấy xe máy để về có phát hiện một chiếc túi xách treo ở gương trái xe, nghĩ là túi xách của con treo lúc sáng, lấy xe đi không để ý nên anh đưa về.
 
Trước sự chứng kiến của gia đình anh Ng., Công an xã Đại Đồng đã kiểm tra túi xách thì thấy bên trong có 16 triệu đồng cùng các giấy tờ tùy thân như mô tả của chị Nguyên. Chiều 24/12, toàn bộ tài sản đã được trao trả trong sự vui mừng khôn xiết của chủ nhân số tài sản trên. 
.

THU THỦY

.