Thứ Sáu, 01/01/2021, 09:40 [GMT+7]
Công an huyện Thanh Chương

Kịp thời phát hiện 3 trường hợp từ nước ngoài trở về địa phương

(Congannghean.vn)-Mới đây, thông qua công tác bám sát cơ sở, nắm chắc tình hình địa bàn, thực hiện tốt phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ và được sự giúp đỡ tận tình của nhân dân, lực lượng Công an huyện Thanh Chương đã kịp thời phát hiện 3 trường hợp từ nước ngoài trở về địa phương; đưa đi kiểm tra sức khỏe, cách ly theo đúng quy định.
Cán bộ Công an huyện Thanh Chương làm việc với công dân Lo Thị Chít sau khi chị Chít thực hiện cách ly 14 ngày và có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19.
Cán bộ Công an huyện Thanh Chương làm việc với công dân Lo Thị Chít sau khi chị Chít thực hiện cách ly 14 ngày và có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19.
Cụ thể, vào ngày 29/12, trong quá trình rà soát, nắm tình hình ngay từ cơ sở, Công an huyện đã phát hiện 2 công dân từ Lào trở về địa bàn xã Ngọc Lâm, huyện Thanh Chương, gồm: Vi Văn Cáng (SN 1993) và Lô Văn Phú (SN 1998), cùng trú tại bản Tân Lâm, xã Ngọc Lâm. Ngay sau đó, cả 2 đã được đưa đến Trung tâm y tế xã để kiểm tra sức khỏe và tiến hành cách ly theo đúng quy định. Qua kiểm tra, cả Cáng và Phú đều có tình trạng sức khỏe tốt, không có trường hợp nào có biểu hiện ho, sốt hay thân nhiệt cao. Những người này cũng khai báo quá trình nhập cảnh trái phép về Việt Nam không đi qua vùng có dịch và đều đeo khẩu trang khi di chuyển. 
 
Hiện, Trung tâm y tế huyện cũng đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 đối với 2 trường hợp nêu trên và thực hiện cách ly theo đúng quy định.
 
Trước đó, vào ngày 8/12, 1 công dân khác từ Trung Quốc trở về địa phương cũng đã bị lực lượng Công an huyện Thanh Chương nhanh chóng phát hiện và xử lý kịp thời. Đó là trường hợp của công dân Lo Thị Chít (SN 1992), trú tại xã Thanh Sơn, huyện Thanh Chương. Sau khi trở về địa phương, chị Chít đã đến Trung tâm y tế xã để kiểm tra sức khỏe ban đầu và tiến hành cách ly theo đúng quy định. Trung tâm y tế huyện Thanh Chương cũng đã lấy mẫu xét nghiệm với công dân Lo Thị Chít và có kết quả âm tính với Covid-19. 
 
Sau 14 ngày cách ly theo đúng quy định, hiện tại, chị Chít có biểu hiện sức khỏe bình thường, không có các dấu hiệu nhiễm Covid-19.
 
Thời gian tới, trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Công an huyện Thanh Chương sẽ tiếp tục triển khai đồng bộ, quyết liệt các biện pháp phòng chống, ngăn ngừa có hiệu quả. Cụ thể là tập trung thực hiện nghiêm công tác nắm, quản lý, rà soát địa bàn; đồng thời, làm tốt phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ để huy động, phát huy sức mạnh của quần chúng nhân dân trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại địa phương. Đặc biệt, lực lượng Công an sẽ tiếp tục kiểm tra chặt chẽ, xử lý nghiêm những hành vi vi phạm quy định về phòng, chống dịch Covid-19.
 
Cùng với sự vào cuộc chủ động, quyết liệt của các lực lượng chức năng đóng trên địa bàn, Công an huyện Thanh Chương cũng khuyến cáo người dân địa phương cần nêu cao tinh thần cảnh giác, tích cực phối hợp cùng với các đơn vị chức năng nhằm phát hiện, ngăn chặn và xử lý kịp thời các trường hợp vi phạm. Bên cạnh đó, bản thân mỗi người dân cần phải nâng cao ý thức, trách nhiệm, thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo khuyến cáo của Bộ Y tế để bảo vệ cho mình, gia đình và cộng đồng.
.

Quang Phong – Thu Thủy