Thứ Bảy, 07/11/2020, 08:54 [GMT+7]

Xung quanh sự việc học sinh bị ong đốt ở trường, nhập viện cấp cứu

(Congannghean.vn)-Do trêu chọc tổ ong ở trường, hàng chục em học sinh trường Tiểu học, THCS ở xã Thanh Khê, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An không may bị ong đốt, phải đến cơ sở y tế để cấp cứu, truyền dịch giải độc. 
Nhờ cấp cứu kịp thời, 16 học sinh bị ong đốt ở Thanh Chương đã không nguy hiểm đến tính mạng, dần hồi phục sức khỏe
Nhờ cấp cứu kịp thời, 16 học sinh bị ong đốt ở Thanh Chương đã không nguy hiểm đến tính mạng, dần hồi phục sức khỏe
Vào khoảng 13 giờ 30 phút ngày 5/11, các em học sinh trường THCS Thanh Khê đi học, khi phát hiện tổ ong rừng đóng trên cây ngô đồng trong khuôn viên của nhà trường, các em đã dùng đất, đá ném lên phía tổ ong. Sau đó, đàn ong vỡ tổ bay xuống tấn công nhiều em học sinh tại Trường THCS và Trường Tiểu học Thanh Khê (do 2 trường học này nằm sát nhau).
 
Nhiều học sinh bị ong đốt la hét, chạy tán loạn trong khuôn viên nhà trường. Vụ việc khiến 7 em học sinh trường THCS và 9 em trường Tiểu học Thanh Khê, huyện Thanh Chương bị ong đốt, sau đó được đưa đến cơ sở y tế để cấp cứu, truyền dịch giải độc; trong đó có 4 em bị dị ứng được chuyển lên tuyến trên để điều trị.
 
Hiện, hầu hết các em học sinh đã hồi phục sức khỏe và đã đi học trở lại; chỉ có 4 em đang điều trị ở bệnh viện, dự kiến trong hôm nay các em sẽ được xuất viện về nhà. Theo các giáo viên, tổ ong này chỉ mới xuất hiện trong khuôn viên của trường, khi nhà trường chưa kịp xử lý thì xảy ra vụ việc trên.
 
Sở GD&ĐT yêu cầu Phòng GD&ĐT huyện Thanh Chương cùng các nhà trường phải thường xuyên kiểm tra, rà soát đến các cây xanh trong khuôn viên trường, nhất là mùa của ong làm tổ để tránh những việc tương tự xảy ra, đảm bảo an toàn cho học sinh. 
.

THU THỦY

.